Không loại trừ khả năng vật thể lạ ở Mỹ là từ người ngoài hành tinh

(VOH) - Quân đội Mỹ bắn hạ một vật thể bay không xác định trên Hồ Huron vào chiều 12/2 ở gần biên giới Canada.

Đây là vật thể bay thứ tư bị bắn hạ ở Mỹ trong vòng chưa đầy 10 ngày trở lại đây.

Ngày 4/2, Mỹ bắn một khinh khí cầu của Trung Quốc trên bầu trời Montana. Ngày 10/2, Nhà Trắng thông báo bắn vật thể thứ hai trên bầu trời Alaska.

Một ngày sau, một chiến đấu cơ Mỹ bắn "vật thể không xác định" thứ ba ở hồ Yukon của Canada. Tới ngày 12/2, Mỹ bắn vật thể bay gần hồ Huron ở bang Michigan.

F-16 được huy động bắn hạ vật thể bay lạ.
F-16 được huy động bắn hạ vật thể bay lạ.

Lầu Năm Góc thừa nhận không biết ba vật thể gần nhất là gì. Họ đã theo dõi nó gần một ngày, và chỉ biết không giống khinh khí cầu Trung Quốc.

Ông VanHorck - người đứng đầu Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) và Bộ Tư lệnh phương Bắc của Mỹ cho biết: “Ở thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn đang đánh giá mọi mối đe dọa tiềm ẩn, chưa xác định tiếp cận Bắc Mỹ và đang nỗ lực xác định mối đe dọa đó”

Xem thêm: Philippines tố Trung Quốc chiếu laser quân sự ở Biển Đông

Khi được hỏi liệu có loại trừ khả năng người ngoài hành tinh có liên quan đến các vật thể bay không xác định bị máy bay chiến đấu Mỹ bắn hạ gần đây không, Tướng Glen Van Herck nói: "Tôi sẽ để cộng đồng tình báo và cộng đồng phản gián tìm ra câu trả lời. Tôi không loại trừ bất kỳ khả năng nào"

Một quan chức quốc phòng khác của Mỹ cho biết, quân đội không thấy bằng chứng nào cho thấy các vật thể gần đây có nguồn gốc từ người ngoài hành tinh.

Giới chức Mỹ đang tìm cách xác định nguồn gốc các vật thể bay bị bắn hạ gần đây.