Black Friday ở Mỹ: Người dân giảm mua trước lạm phát

(VOH) – Các nhà bán lẻ Mỹ đang chịu thử thách lớn nhất trong năm khi người tiêu dùng cân nhắc đến giả cả nhiều hơn trước tình hình lạm phát và suy thoái kinh tế.

Black Friday – lễ hội giảm giá lớn nhất năm thường tại Mỹ thường thu hút hàng triệu người tham gia mua sắm. Năm nay do lo ngại lạm phát cao kỷ lục người tiêu dùng trở nên dè dặt hơn trong việc chi tiêu.

Với giá thực phẩm, tiền thuê nhà, xăng dầu và các chi phí gia đình khác tăng cao, người tiêu dùng phải rất cân nhắc những gì họ mua.

Một người Mỹ sống tại New York cho biết: “Năm nay tôi tiết kiệm nhiều hơn so với những năm trước, tôi quan tâm đến giá cả nhiều hơn.” Tương tự, một nhân viên bán lẻ từ Washington nói: "Tôi đã không mua sắm nhiều như năm ngoái vì mọi thứ đều đắt đỏ hơn rất nhiều."

Xem thêm: Đức, Pháp cam kết giảm lạm phát ở châu Âu vào cuối năm 2024

Black Friday ở Mỹ: Người dân giảm mua trước lạm phát 1
Người dân Mỹ giảm mua trước lạm phát.

Báo cáo của công ty BlackFriday.com cho thấy 70% người tiêu dùng sẽ cân nhắc tới lạm phát khi mua sắm trong mùa lễ này. Người tiêu lo ngại lạm phát và suy thoái kinh tế ngày càng gia tăng trong bối cảnh các hoạt động bán lẻ trở nên ảm đạm hơn.

Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ dự kiến doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ tháng 11 và tháng 12 năm nay sẽ tăng từ 6% đến 8% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lại giảm mạnh so với mức tăng 13,5% vào năm 2021. Những con số này chưa được điều chỉnh theo lạm phát, chi tiêu thực thậm chí có thể giảm so với cùng kỳ năm trước.