Chờ...

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đáp máy bay thị sát Hạm đội phương Bắc

VOH - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vừa đi thị sát và kiểm tra sức chiến đấu của một căn cứ quân sự của Hạm đội phương Bắc.

Ngày 12/8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Bộ trưởng Sergei Shoigu đã có chuyến thị sát tới một căn cứ quân sự của Hạm đội phương Bắc của nước này tại Bắc Cực. Trong khi một nhóm tàu chiến của Nga đã được triển khai tới Bắc Băng Dương.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thị sát căn cứ quân sự của Hạm đội phương Bắc tại Bắc Cực ngày 12/8
Bộ trưởng Sergei Shoigu thị sát căn cứ quân sự của Hạm đội phương Bắc tại Bắc Cực ngày 12/8.- Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Theo thông báo của bộ Quốc phòng Nga, ông Sergei Shoigu đã tới thị sát hệ thống cơ sở hạ tầng tại căn cứ này cũng như kiểm tra mức độ sẵn sàng tác chiến của các binh sĩ trong hoạt động bảo vệ các cơ sở trọng yếu.

Chuyến thị sát của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga diễn ra trong bối cảnh một nhóm tàu chiến của nước này đã được triển khai tới Bắc Băng Dương để thực hiện nhiệm vụ.

Hôm 11/8 Hạm đội phương Bắc xác nhận đã bắt đầu tập trận bảo vệ chủ quyền của Nga trên tuyến đường biển phương Bắc.

Cuộc tập trận có sự tham gia của 8.000 quân, 20 tàu chiến mặt nước và tàu ngầm, 50 máy bay và nhiều phương tiện hỗ trợ trên mặt đất khác. Vị trí của cuộc tập trận được xác định là khu vực Bắc Cực và các hoạt động diễn tập diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có sự phối hợp hết sức chặt chẽ giữa các lực lượng về mặt thời gian và kỹ-chiến thuật tác chiến. 

Các máy bay MiG-31 đã tham gia diễn tập trinh sát và bảo vệ trên không cũng như hỗ trợ các lực lượng khác đang hoạt động tại khu vực Bắc Cực.