Bộ Tư pháp Mỹ truy tố cựu Tổng thống Donald Trump

VOH - Ngày 8/6, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải trên mạng xã hội cho biết ông đã bị Bộ Tư pháp truy tố liên quan đến việc xử lý sai các tài liệu mật của chính phủ.

Ông Trump khẳng định đội ngũ pháp lý của mình đã nhận được thông tin ông bị truy tố từ chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden. 

Trên mạng xã hội Truth Social, ông Trump cho biết bản cáo trạng "có vẻ như" liên quan đến các hộp tài liệu được thu hồi từ nơi ở của ông ở Florida. “Chính quyền Biden đã thông báo cho các luật sư của tôi rằng tôi đã bị truy tố”, ông viết. 

Vị cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông đã nhận được lệnh triệu tập để trình diện tại tòa án liên bang ở Miami.

Hiện chưa rõ cụ thể những cáo buộc mà ông Trump đang phải đối mặt. Nhiều hãng truyền thông quốc tế như CNN, Reuters, ABC News xác nhận ông Trump bị truy tố 7 tội danh liên quan đến việc xử lý các tài liệu mật và cản trở thực thi công lý. 

Bộ Tư pháp Mỹ truy tố cựu Tổng thống Donald Trump
Các tài liệu mật được FBI tìm thấy tại khu biệt thự Mar-a-Lago của ông Trump vào năm ngoái - Ảnh: Reuters

Bộ Tư pháp Mỹ hiện vẫn đang điều tra xem liệu ông Trump có xử lý sai các tài liệu mật mà ông giữ lại sau khi rời Nhà Trắng vào năm 2021 hay không.

Năm ngoái, các nhà điều tra đã thu giữ khoảng 13.000 tài liệu từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Palm Beach, bang Florida. Trong số này có khoảng 100 hồ sơ được đánh dấu là mật, mặc dù một trong những luật sư của ông Trump trước đó cho biết tất cả hồ sơ có dấu mật đã được trả lại cho chính phủ. Bản thân ông Trump cũng từng khẳng định đã giải mật tài liệu khi còn là Tổng thống tuy nhiên ông không đưa ra bằng chứng cho tuyên bố này.