Bom xe phát nổ trên cao tốc ở Thổ Nhĩ Kỳ

(VOH) - Ngày 16/12, một vụ nổ bom xe đã xảy ra trên đường cao tốc ở tỉnh Diyarbakir thuộc vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Sự việc khiến 8 cảnh sát và 1 dân thường bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết, bom được cài sẵn trong một chiếc xe đậu bên đường và phát nổ khi một xe cảnh sát chạy qua. Thời gian xảy ra vụ nổ vào khoảng 5 giờ 10 phút sáng ngày 16/12 (giờ địa phương).

Khu vực xảy ra vụ nổ bom gần một chợ gia cầm nằm cách trung tâm thành phố Diyarbakir 10km về phía nam. Diyarbakir là thành phố lớn nhất vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. 

Sự việc khiến 9 người, bao gồm 8 cảnh sát và 1 người dân, bị thương. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra y tế, và các vết thương không nặng. 

Bom xe phát nổ trên cao tốc ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều cảnh sát và dân thường bị thương
Cảnh sát điều tra hiện trường vụ bom xe tại Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/12/2022. Ảnh: Reuters

Nhóm tình nghi gây ra vụ nổ bom gồm 5 người và đã bị lực lượng chức năng bắt giữ. Theo ông Suleyman Soylu, vụ tấn công do một "tổ chức khủng bố" gây ra và nhiều khả năng là do các thành viên đảng Công nhân người Kurd (PKK) tiến hành. 

Thổ Nhĩ Kỳ, Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ hiện đặt PKK ngoài vòng pháp luật sau khi nhóm này nổi dậy chống lại quân đội Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1984. Địa bàn hoạt động của PKK chủ yếu ở khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ - nơi có đa số người Kurd sinh sống, trong các khu lán trại tại vùng núi phía Bắc Iraq.

Hiện tại, chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ nổ bom xe mới nhất nêu trên.

Tháng trước, tại thành phố Istanbul cũng xảy ra một vụ nổ bom khiến 6 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Cơ quan chức năng đã bắt giữ hàng chục người tình nghi liên quan đến sự việc.