Brazil gọi lại Ronaldinho nhưng "bỏ rơi" Kaka và Robinho

(VOH) - Ronaldinho có tên trong danh sách 23 cầu thủ được gọi chuẩn bị cho trận giao hữu với Bosnia ở St. Gallen, Thụy Sĩ vào ngày 28-2 tới, trong khi 2 tiền vệ Kaka và Robinho tiếp tục bị loại.


Ronaldinho và đồng đội trong trận giao hữu với Costa Rica hồi đầu tháng 10-2011. Ảnh: Reuters

Neymar và Paulo Henrique Ganso, hai ngôi sao trẻ của CLB Santos được xem là tương lai của bóng đá Brazil, cũng được gọi.

HLV Mano Menezes cho biết tuy phong độ của Ronaldinho gần đây rất nghèo nàn nhưng chưa đến mức bị loại khỏi đội tuyển. "Ronaldinho là một phần trong kế hoạch. Tôi chưa thể bắt đầu tiến hành thay đổi vì phong độ kém của Ronaldinho vào lúc này", Menezes cho biết thêm.

Ronaldinho trở lại đội tuyển hồi cuối năm 2010 sau khi bị loại khỏi đội hình Selecao tại World Cup 2010.

Còn về trường hợp của Kaka, dù gạch tên cựu tiền vệ AC Milan nhưng Menezes cho biết sẽ gọi lại tiền vệ này nếu tiếp tục chơi tốt hơn tại Real Madrid.

Trong lần tập trung này có đến 8 cầu thủ đủ tuổi thi đấu tại Olympic 2012. Đó là Neymar, Alex Sandro, Danilo, Rafael, Lucas, Sandro, Ganso và Leandro Damiao. Brazil hy vọng những cầu thủ trên tiếp tục phát triển để trở thành lực lượng nòng cốt của Brazil tại World Cup 2014.

Do là nước chủ nhà World Cup 2014 nên Brazil không phải thi đấu vòng loại. Chính vì vậy, Selecao lấy những trận giao hữu để cọ xát và tích lũy kinh nghiệm. Sau trận đấu với Bosnia, Brazil sẽ đấu giao với Đan Mạch tại Đức vào tháng 5; sau đó là các cuộc đụng độ với đội bóng ở khu vực châu Mỹ: Mỹ (tại Landover, ngày 30-5), Mexico (Arlington, Texas, 3-6) và kình địch Argentina (East Rutherford, N.J, 9-6).

Danh sách các tuyển thủ Brazil được gọi tập trung:

Thủ môn: Diego Alves (Valencia, Spain), Julio Cesar (Inter Milan, Italy), Rafael (Santos)

Hậu vệ: Adriano (Barcelona, Tây Ban Nha), Alex Sandro (Porto, Bồ Đào Nha), Daniel Alves (Barcelona, Tây Ban Nha), Danilo (Porto, Bồ Đào Nha), David Luiz (Chelsea, Anh), Dede (Vasco da Gama), Luisao (Benfica, Bồ Đào Nha), Marcelo (Real Madrid, Tây Ban NHa), Thiago Silva (AC Milan, Italy)

Tiền vệ: Elias (Sporting Lisbon, Bồ Đào Nha), Fernandinho (Shakhtar Donetsk, Ucraina), Paulo Henrique Ganso (Santos), Hernanes (Lazio, Italy), Lucas (Sao Paulo), Sandro (Tottenham, Anh), Ronaldinho (Flamengo)

Tiền đạo: Hulk (Porto, Bồ Đào Nha), Jonas (Valencia, Tây Ban Nha), Leandro Damiao (Internacional), Neymar (Santos)