Brown nối gót Robinson chia tay đội tuyển

(VOH) - Hậu vệ đang chơi cho CLB Manchester United Wes Brown đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.


 Brown trong màu áo tuyển Anh.

Brown được HLV Capello triệu tập cho trận giao hữu với Hungary vào thứ Tư (11-8). Trước đó, hậu vệ 30 tuổi này không được gọi dự vòng chung kết World Cup 2010 ở Nam Phi.

Tin từ Liên đoàn bóng đá Anh, tối qua, Brown đã ghé thăm khách sạn ở Watford- nơi đội Anh đang đóng quân và gặp HLV Capello xin rút lui.

"Sau nhiều lần cân nhắc, tôi đã đưa ra quyết định phù hợp cho tôi, là dừng thi đấu quốc tế. Ở tuổi 30, tôi nhận thấy mình nên dừng lại và nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Điều này giúp tôi tập trung cho CLB trong phần còn lại của sự nghiệp. Tôi rất từ hào khi được khoác áo tuyển Anh và tôi chúc họ thi đấu tốt ở những giải đấu sắp tới", Brown  nói.

Như vậy, số lần khoác áo "Tam sư" của Brown dừng lại ở con số 23. Lần đầu tiên anh được gọi vào đội tuyển là vào năm 1999, trận giao hữu với Hungary. Khi đó, Kevin Keegan là HLV trưởng.

Do thường bị chấn thương, Brown chưa bao giờ có được phong độ tốt nhất dưới màu áo đội tuyển. Anh từng là thành viên tuyển Anh dự World Cup 2002 ở Hàn Quốc và Nhật Bản nhưng không ra sân trận nào. Dù dưới sự dẫn dắt của Capello, Brown đá chính trong hai trận đầu Capello nắm đội (gặp Thụy Sĩ và Pháp), nhưng vì chấn thương anh đã vắng mặt ở kỳ World Cup vừa rồi.

Cũng giống như Brown, thủ môn Paul Robinson cũng đã tuyên bố chia tay đội tuyển dù được gọi cho trận giao hữu với Hungary. Robinson năm nay cũng đã 30 tuổi, có thời gian là thủ môn số 1 của tuyển Anh.

Danh sách 23 cầu thủ được Capello gọi chuẩn bị cho trận giao hữu với Hungary:

Thủ môn: Ben Foster (Birmingham City), Joe Hart (Manchester City), Paul Robinson (Blackburn Rovers).

Hậu vệ: Wes Brown (Manchester United), Gary Cahill (Bolton Wanderers), Ashley Cole (Chelsea), Michael Dawson (Tottenham Hotspur), Kieran Gibbs (Arsenal), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), John Terry (Chelsea).

Tiền vệ: Gareth Barry (Manchester City), Steven Gerrard (Liverpool), Adam Johnson (Manchester City), Frank Lampard (Chelsea), James Milner (Aston Villa), Ashley Young (Aston Villa), Theo Walcott (Arsenal), Jack Wilshere (Arsenal).

Tiền đạo: Darren Bent (Sunderland), Carlton Cole (West Ham United), Wayne Rooney (Manchester United), Bobby Zamora (Fulham).