Bundesliga 2012/13 hạ màn: Schalke giành vé dự Champions League

(VOH) - Giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga đã hạ màn vào đêm qua 18.5.

Ở lượt cuối, nhà vô địch Bayern Munich giành chiến thắng 4-3 trên sân của Monchengladbach để được điểm kỷ lục: 91. Trong khi, Borussia Dortmund,  đội vô địch mùa trước và là đối thủ của Munich ở chung kết cúp Champions League ở Wembley (Anh) vào ngày 26.5 tới, thúc thủ 1-2 trước Hoffenheim. Còn Schalke 04 (55 điểm) đoạt suất cuối cùng dự vòng sơ loại Champions League mùa tới sau khi đá bại đội cạnh tranh trực tiếp Freiburg 2-1. Trước đó, các suất đầu tiên thuộc về 3 đội dẫn đầu Bayerm Munich, Dortmund (66 điểm) và Leverkusen (85 điểm). Xếp vị trí thứ 5 và 6, Freiburg và Frankfurt dự Europa League.

Trong khi đó, 2 đội chót bảng Fortuna Dusseldorf và SpVgg Greuther phải xuống chơi ở giải hạng 2 mùa tới. Tuy giành được 3 điểm nhưng Hoffenheim vẫn xếp thứ 16, phải đấu play-off với đội ở giải hạng 2 để trụ hạng.

Kết qủa các cặp đấu còn lại tại vòng 34 Bundesliga: Augsburg 3 - 1 Greuther Furth, Eintracht Frankfurt 2 - 2 Wolfsburg, Hamburger SV 0 - 1 Bayer Leverkusen, Hannover 3 - 0 Fortuna Dusseldorf, Nurnberg

3 - 2 Werder Bremen, Stuttgart 2 - 2 Mainz.

HLV Jens Keller và hậu vệ Raffael vui mừng sau khi Schalke đá bại Freiburg, lấy suất dự vòng sơ loại Champions League.

Đấu sớm vòng cuối tại giải Serie A, đương kim vô địch Juventus thúc thủ 2-3 trước Sampdoria, đội đã trụ hạng thành công khi xếp thứ 14 (42 điểm). 

Tại La Liga, cuộc tranh suất cuối cùng dự Champions League vẫn còn tiếp diễn khi Real Sociedad (62 điểm) và Valencia (62 điểm) đều thắng trận tại vòng 36. Real Sociedad vượt qua Sevilla 2-1 trên sân khách, còn Valencia đá bại chủ nhà Getafe với tỷ số khít khao 1-0.

Cặp đấu sớm còn lại diễn ra đêm qua, Granada đại thắng Osasuna 3-0.

Đêm nay và rạng sáng mai, giải Ngoại hạng Anh (lúc 22 giờ) và Serie A (1g45, 20.5) sẽ đấu vòng cuối cùng. Tâm điểm là cuộc chiến tranh suất dự cúp Champions League giữa Arsenal (làm khách trên sân Newcastle) và Tottenham (tiếp Sunderland) và AC Milan (đấu trên sân Siena)- Fiorentina (làm khách trên sân Pescara).

*Ở Pháp, tiền vệ David Beckham rớt nước mắt khi PSG đá trận cuối cùng trên sân nhà (thắng Brest 3-1) ở vòng 37 Giải vô địch Pháp (Ligue 1).

PSG đã trao chiếc băng đội trưởng cho Beckham và khi cầu thủ này rời sân ở phút 81, thay bằng Lavezzi, các cầu thủ PSG đã đứng hình vòng cung để ôm chia tay Beckham.

Trong trận này, David Beckham đã đóng góp đường chuyền giúp Matuidi ghi bàn thứ hai cho PSG cũng như có nhiều pha bóng biểu diễn kỹ thuật cá nhân. Ở tuổi 38, David Beckham cũng là cầu thủ cao tuổi nhất tại Ligue 1 mùa bóng năm nay.

Hôm 16.5, Beckham tuyên bố giã từ bóng đá dù được PSG mời đá thêm một mùa nữa.

Kết quả vòng 37 giải vô địch Pháp Ligue 1:

Evian Thonon Gaillard 2 - 0 Valenciennes
Montpellier 0 - 0 Lille
Nancy 1 - 2 Bastia
Paris S.G. 3 - 1 Brest
Reims 1 - 0 Lorient
Rennes 1 - 1 Ajaccio
Saint-Etienne 2 - 0 Marseille
Sochaux 1 - 2 Toulouse
Troyes 1 - 0 Bordeaux