Bundesliga: Mainz leo lên hạng 5

(VOH) - Mainz vươn lên xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Bundesliga sau khi giành chiến thắng thứ tư trên sân nhà mùa này khi tiếp Nuremberg ở trận đấu sớm vòng 11 vào rạng sáng 10/11 (giờ VN).


Pha tranh bóng giữa cầu thủ Nuernberg Timothy Chandler (trái) và Nikita Rukavytsya (Mainz).Ảnh:Getty Images

Chỉ thua duy nhất 1 trong 6 trận gần nhất, Mainz được 17 điểm, 1 điểm nhiều hơn đương kim vô địch Borussia Dortmund (chưa đấu vòng 11).

Được chơi trên sân nhà, Mainz sớm áp đặt lối chơi lên đối phương. Ngay phút 12 họ đã mở được tỷ số do công của Nicolai Mueller. 9 phút sau, cách biệt được nhân đôi. Lần này lập công cho chủ nhà là cầu thủ người áo Andreas Ivanschitz.

Tuy kiểm soát thế trận tốt nhưng Mainz để cho đội khách thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 trước giờ giải lao 5 phút.

Sang hiệp nhì, Mainz vẫn nắm thế chủ động. Họ suýt tái lập cách biệt 2 bàn nếu như cú đánh đầu của Jan Kirchhoff không chạm vào xà ngang khung thành. Dù vậy, họ cũng chẳng thất vọng vì bảo toàn được tỷ số thắng chung cuộc 2-1.

Trong khi đó, với Nuremberg, trận thua thứ 6 này khiến họ chìm sâu nhóm cuối bảng.

Đêm nay 10/11, các cặp đấu tại vòng 11 Bundesliga tiếp tục khởi tranh. Bayern Munich, đội đang dẫn đầu với 27 điểm, sẽ chạm trán đối thủ khó chơi Eintracht Frankfurt (đang đứng thứ 3 với 20 điểm). Đội xếp thứ 2 Schalke (20 điểm) so tài với Werder Bremen.