Điều này diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới phục hồi chậm sau đại dịch. Sau đây là nhận xét từ một số công ty hàng đầu, được TodayOnline đăng tải.
Haleon - nhà sản xuất Sensodyne cho biết, doanh thu từ gel giảm đau Fenbid của họ nhân đôi ở Trung Quốc trong nửa đầu năm nay.
Starbucks - chuỗi cửa hàng cà phê - chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ ở Trung Quốc, với doanh số bán hàng trong quý 3 dự kiến tăng 46%.
Marriott – chuỗi khách sạn Hoa Kỳ cho biết, nhu cầu phục hồi ở Trung Quốc là tích cực, đóng góp vào doanh thu toàn cầu của tập đoàn.
Hãng xe Toyota cho biết, biến động tỷ giá ngoại tệ và việc giảm giá ở Trung Quốc, đã ảnh hưởng xấu đến kết quả kinh doanh.
Panasonic - nhà cung cấp pin cho biết, sự phục hồi kinh doanh ở Trung Quốc diễn ra không đều và không chắc chắn. Có lẽ sẽ mất thêm nhiều thời gian nữa để mọi thứ ổn định.
Intel nhận định thị trường Trung Quốc đang phục hồi tốt, mặc dù chưa mạnh như các chuyên gia mong đợi.
Volkswagen - hãng xe Đức đã cắt giảm mục tiêu doanh số năm 2023, sau khi lượng xe bán có dấu hiệu giảm dần. Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Volkswagen.
AbbVie Inc – nhà sản xuất Botox nói rằng, thị trường mỹ phẩm và làm đẹp ở Trung Quốc đã phục hồi gần tương đương trước khi Covid-19 bùng phát.
Anglo American cho biết, họ ngạc nhiên trước tốc độ mở cửa trở lại khá chậm của thị trường Trung Quốc, nhưng tin rằng quá trình phục hồi vẫn diễn biến tích cực.
L'Oreal tin rằng, thị trường Trung Quốc đang phục hồi, nhưng không nhiều như các doanh nghiệp kỳ vọng.
Mobileye Global nhận thấy, nhu cầu xe tự lái ở Trung Quốc đang khá yếu, nhưng dần dần tăng cao.
Rio Tinto - nhà sản xuất quặng sắt lớn nhất thế giới, nói sự phục hồi ở thị trường Trung Quốc còn chậm. Hy vọng chính phủ sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ hơn.
Nissan – nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản cho biết, doanh số bán hàng tại Trung Quốc thấp hơn dự định rất nhiều.
Coca-Cola nhận thấy, nước trái cây tốt cho sức khỏe đang tiêu thụ nhanh tại Trung Quốc. Nhưng các loại khác chứa nhiều đường, thì tiêu thụ chậm.
LG Energy nhận thấy, nhu cầu xe điện ở Trung Quốc yếu, 1 phần vì sự cạnh tranh quá gay gắt.
Thermo Fisher chứng kiến các hoạt động kinh tế chậm lại đáng kể trong quý 2/2023.
VISA nhận thấy du lịch xuyên biên giới ở Trung Quốc tiếp tục cải thiện, nhưng còn 1 khoảng cách rất xa so với năm 2019.
LVMH – chuyên sản xuất đồ thời trang cao cấp, ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc trong quý 2/2023.
3M đánh giá nhu cầu hàng điện tử tiêu dùng ở Trung Quốc đang ảm đạm.
GE Healthcare nhận thấy, nhu cầu về thiết bị y tế tiếp tục được cải thiện trong những tháng gần đây.
Dow Inc - nhà sản xuất hóa chất cho biết, sự phục hồi sau đại dịch vẫn chưa như kỳ vọng.
EssilorLuxottica - nhà sản xuất kính mắt sang trọng, thông báo tiếp tục có doanh thu tốt trong quý 2.
Citigroup cho biết, có 1 sự thất vọng lớn khi kinh tế Trung Quốc giảm tốc sau thời gian đầu mở cửa.