Campuchia: Phát hiện 52 nhà sư dương tính với COVID-19

(VOH) - Tỉnh Banteay Meanchey, Campuchia đã phát hiện 52 nhà sư dương tính với COVID-19 trong khi nước này đã đóng cửa khoảng 10 ngôi chùa, tính đến ngày 28/9/2021.

Ông Bea Thal, Trưởng ban trị sự Phật giáo tỉnh Banteay Meanchey cho hay, toàn tỉnh đã phát hiện 52 nhà sư tính với COVID-19 tại 15 ngôi chùa và tiếp tục phong tỏa thêm 10 ngôi chùa khác để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Campuchia: Phát hiện 52 nhà sư dương tính với COVID-19 1
Campuchia phát hiện 52 nhà sư dương tính với COVID-19.

Được biết, trước đó Chính phủ Campuchia đã quyết định huỷ bỏ các hoạt động trong dịp lễ Kan Ben và Pchum Ben sau khi phát hiện hàng chục người trong các ngôi chùa ở thủ đô Phnom Penh mắc COVID-19.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày (24/9) ra quyết định kết thúc sớm lễ Kan Ben và Pchum Ben trên khắp cả nước để hạn chế sự lây lan của COVID-19.

Mùa lễ Kan Ben - Pchum Ben bắt đầu từ 22/9 và dự kiến sẽ kéo dài hai tuần. Theo truyền thống, người dân Campuchia sẽ đến chùa để cầu nguyện và dâng đồ cúng lên tổ tiên. Tuy nhiên, chỉ trong hai ngày đầu tiên của lễ hội, nhiều người đã đổ về các ngôi chùa bất chấp sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta.

Campuchia: Phát hiện 52 nhà sư dương tính với COVID-19 2
Nhân viên y tế Campuchia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các nhà sư.

“Chúng tôi lo ngại, sau lễ Pchum Ben, số ca bệnh và tử vong sẽ tăng lên, không chỉ ở các thành phố, mà còn ở những vùng nông thôn. Thành tựu chống dịch của chúng ta có thể bị đe doạ, đặc biệt là khi chúng ta có kế hoạch mở lại tất cả các lớp học”, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh.

Trong diễn biến liên quan, Quốc vụ khanh Bộ Y tế Campuchia Youk Sambath cho biết sáng 28/9, nước này đã nhận thêm 3 triệu liều vaccine của hãng Sinovac. Đây là lô cuối trong gói đặt mua 9 triệu liều vaccine của Chính phủ Trung Quốc. Số vaccine này đang và sẽ được sử dụng để tiêm phòng cho trẻ từ 6-11 tuổi.

Tính cả lô vaccine nhận ngày 28/9, Campuchia đã nhận tổng cộng 35,5 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó có 26,8 triệu liều vaccine Trung Quốc.