Cảnh báo bão tuyết mùa đông cực mạnh ở Mỹ

(VOH) - Mỹ dự báo một trận bão tuyết lớn có thể sẽ diễn ra, trải rộng khắp miền Tây và miền Bắc nước này, gây ảnh hưởng cho hơn 30 triệu người.

Theo dự báo, một cơn bão mùa đông đi kèm với mưa lớn cùng sức gió vận tốc 97 km/h sẽ quét qua khắp miền Tây đến vùng đồng bằng phía bắc nước Mỹ trong tuần này, khiến nền nhiệt độ giảm sâu và lượng tuyết rơi kỷ lục - dự kiến độ dày của tuyết đến 61 cm. 

Tính đến rạng sáng 21/2 (giờ địa phương), cơn bão đang dần hình thành ở khu vực miền Tây. Hơn 30 triệu người dân Mỹ đã nhận được cảnh báo về cơn bão.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) dự báo, vào chiều tối 22/2 đến sáng 23/2, bão tuyết kèm theo mưa và không khí lạnh sẽ diễn ra, chủ yếu tại các bang New England. Tại các bang New Hampshire, Vermont và Maine có thể có tuyết rơi dày.

Cảnh báo bão tuyết mùa đông cực mạnh ở Mỹ
Nước Mỹ chuẩn bị đón đợt bão tuyết mùa đông cực mạnh. Ảnh: CNN

Giới chức địa phương ở Minneapolis đóng cửa các trường học, yêu cầu người dân gia cố nhà cửa và chuẩn bị nhu yếu phẩm cần thiết.

Các quan chức giao thông vận tải ở Minnesota, Nebraska và Dakotas kêu gọi người dân cẩn thận khi điều khiển các phương tiện giao thông trong điều kiện thời tiết xấu hoặc hạn chế di chuyển trong vài ngày tới.

Hơn 480 chuyến bay đến và đi từ Denver, Minneapolis và Salt Lake, Utah đã bị hoãn hoặc hủy. Bên cạnh đó, tính đến chiều 21/2, tổng cộng hơn 1.300 chuyến bay đã bị hoãn, theo dữ liệu của website theo dõi hàng không FlightAware.

Mặt khác, trong khi phần lớn lãnh thổ nước Mỹ vẫn chìm trong băng giá, thì nhiều địa phương ở phía Nam lại ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục.

Sự chênh lệch giữa nơi nhiệt độ cao nhất và thấp nhất lên đến hàng chục độ C. Cụ thể, bang Orlando dự báo sẽ có nhiệt độ lên đến 32 độ C, trong khi mức nhiệt ở Billings, bang Montana giảm sâu xuống chỉ còn -27 độ C, theo NWS.