Cannavaro dương tính với doping vì bị ong đốt

Trung vệ kỳ cựu của Juventus không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, và rất có thể sẽ phải vắng mặt khi tuyển Italy đá trận cuối cùng tại vòng loại World Cup 2010 ngày 14/10 tới.

Cannavaro dương tính với doping vì bị ong đốt

Trung vệ kỳ cựu của Juventus không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, và rất có thể sẽ phải vắng mặt khi tuyển Italy đá trận cuối cùng tại vòng loại World Cup 2010 ngày 14/10 tới.

Theo thông báo từ Tiểu ban chống doping Italy, thuộc Ủy ban Olympic Italy - CONI - hôm qua, mẫu xét nghiệm của Cannavaro cho kết quả dương tính với cortisone - một loại hormon chữa viêm và dị ứng nhưng bị cấm trong thể thao.

Cannavaro dính vào rắc rối chỉ vì một sự chậm trễ trong khâu hành chính của Juventus. Ảnh: Getty.

Mẫu xét nghiệm này được lấy ngẫu nhiên sau trận Roma - Juventus ở vòng 2 Serie A, trong một cuộc kiểm tra y tế bắt buộc thường xuyên được tiến hành với mọi cầu thủ đang thi đấu tại Serie A. Ngay khi có kết quả, CONI đã thông báo cho phía Juventus và yêu cầu bộ phận y tế của CLB cũng như cá nhân Cannavaro đứng ra giải trình với Etorre Torri, người phụ trách Tiểu ban chống doping tại Torino trong hôm nay.

Ngay khi tin trên lộ ra, phía Juventus đã giải thích nguyên nhân khiến Cannavaro dương tính với cortisone. Theo đó, trung vệ 36 tuổi bị ong bắp cày đốt khi tập ở Vinovo hôm 29/8 và được điều trị tức thời bằng một số loại thuốc không bị cấm, nhưng có chứa cortisone. Cannavaro đã yêu cầu chứng thực rằng đây chỉ là một biện pháp sơ cứu. Nhưng khi anh và bộ phận y tế còn chưa kịp hoàn tất thủ tục chứng thực, kê khai tên cùng liều lượng các loại thuốc được sử dụng, thì đoàn kiểm tra doping xuất hiện và lấy mẫu xét nghiệm.

Juventus cũng ra thông cáo về vụ việc trên website chính thức của đội: "Chúng tôi nhấn mạnh rằng bộ phận y tế Juventus chỉ dựa trên các nguyên tắc về vệ sinh dịch tễ và đạo đức nghề nghiệp để điều trị tức thời, ngăn chặn những biến chứng xấu, thậm chí có thể dẫn đến tử vong, từ vết ong đốt trên người Cannavaro".

LĐBĐ Italy (FIGC) thì cho biết họ đã nắm được tình hình, bởi Juventus đã gửi một bản sao văn bản chứng thực quá trình sơ cứu vết ong đốt của Cannavaro lên bộ phận y tế, ngay trước khi trung vệ này lên tập trung cùng ĐTQG chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2010 với Gruzia rồi Bulgaria các ngày 5 và 9/9.

Theo quan điểm của truyền thông Italy, rắc rối mới nảy sinh với Cannavaro chỉ là hệ lụy từ cách làm quan liêu giữa các bộ phận có liên quan ở Juventus và sẽ sớm được làm rõ. Tuy nhiên, trước khi có kết luận chính thức từ Tiểu ban chống doping CONI, Cananvaro vẫn chưa thể thi đấu trở lại. Và điều đó đồng nghĩa với việc trung vệ này có thể phải ngồi ngoài khi Italy tiếp Đảo Síp tại Parma ngày 14/10 tới. Còn trận làm khách trên sân Dublin của CH Ireland ngày 10/10 thì Cannavaro bị treo giò vì thẻ phạt từ các trận vòng loại trước đó.

Theo Minh Kha
VNE