Carles Puyol đứng trước nguy cơ lỡ hẹn với Euro 2012

(VOH) - Do bị tái phát chấn thương đầu gối, hậu vệ Carles Puyol (ảnh) nhiều khả năng sẽ ngồi nhà xem Euro 2012, giải đấu nhà Tây Ban Nha quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch.

Như vậy, Puyol bỏ lỡ trận đấu cuối tại La Liga và trận chung kết cúp Nhà vua vào ngày 25-5 (gặp Athletic Bilbao) cùng Barcelona.

CLB Barcelona hôm nay (8-5) xác nhận thông tin Carles bị chấn thương và cho biết nhiều khả năng Puyol phải trải qua ca phẫu thuật nội soi vào ngày 12-5 tới, phải nghỉ 6 tuần. Trước đó, hồi đầu mùa bóng, hậu vệ 34 tuổi này đã vắng mặt khoảng 3 tháng để điều trị chấn thương đầu gối.


Trong khi, với đội tuyển Tây Ban Nha HLV Vicente Del Bosque cho biết ông sẽ công bố danh sách sơ bộ các cầu thủ tham gia tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2012 vào ngày 15-5. Đến ngày 27-5, ông sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức đến Ucraina và Ba Lan. Như vậy, Puyol có thể nằm ngoài danh sách.

Puyol vắng mặt sẽ là tổn thất lớn với tuyển Tây Ban Nha, vì chàng hậu vệ này có nhiều kinh nghiệm quốc tế bởi từng cùng Tây Ban Nha đoạt chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010.

Tại vòng chung kết Euro 2012, Tây Ban Nha chơi trận đầu tiên với tuyển Ý vào ngày 10-6.