Chờ...

CEO Telegram sẽ được tại ngoại sau khi nộp bảo lãnh 5 triệu euro

VOH - Ngày 28/8, tòa án Paris quyết định truy tố Pavel Durov, CEO của Telegram, với các cáo buộc liên quan đến tội phạm có tổ chức.

Quyết định này đồng nghĩa với việc Durov sẽ được tại ngoại sau khi nộp bảo lãnh 5 triệu euro, đồng thời phải tuân thủ các điều kiện nghiêm ngặt, bao gồm cấm xuất cảnh khỏi Pháp và phải trình diện tại đồn cảnh sát hai lần mỗi tuần.

Công tố viên Laure Beccuau cho biết Durov bị truy tố với nhiều cáo buộc nghiêm trọng, bao gồm đồng lõa trong việc quản lý nền tảng trực tuyến cho phép thực hiện giao dịch bất hợp pháp, từ chối chia sẻ tài liệu theo yêu cầu của cơ quan chức năng, phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em, buôn bán ma túy, lừa đảo và rửa tiền.

Quyết định truy tố này được đưa ra sau khi các thẩm phán điều tra cho rằng có đủ bằng chứng để tiếp tục điều tra.

Ông Durov tại một hội nghị công nghệ ở Tây Ban Nha năm 2016  Re
Ông Durov tại một hội nghị công nghệ - Ảnh: Reuters

Durov, 39 tuổi, bị bắt tại sân bay Le Bourget vào tối ngày 24 tháng 8 sau khi từ Azerbaijan đến Pháp bằng máy bay riêng.

Vụ bắt giữ nằm trong khuôn khổ cuộc điều tra đã bắt đầu từ ngày 8 tháng 7. Sự kiện này đã gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là liên quan đến quyền tự do ngôn luận và sự lo ngại ở Ukraine và Nga.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định quyết định bắt Durov không liên quan đến chính trị, tuy nhiên không cung cấp thêm chi tiết.