Cháy lớn vì xe lửa trật bánh ở Mỹ

(VOH) - Truyền thông Mỹ đưa tin một đoàn xe lửa bị trật bánh khỏi đường ray vào đêm 3/2 gần khu vực giáp ranh giữa bang Ohio và Pennsylvania, gây ra đám cháy lớn trong khu vực.

Nơi xảy ra tai nạn ở thị trấn East Palestine ở bang Ohio, nằm cách thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania khoảng 82 km về phía tây bắc. Thị trấn East Palestine nằm cạnh tuyến đường sắt Nam Northfolk và có một ga hàng hóa đường sắt tại đây.

Trong các hình ảnh chụp tại hiện trường đăng tải trên mạng xã hội, nhiều toa xe lửa bốc cháy dữ dội. Các cột khói bốc lên cao ngút, bao trùm cả không gian rộng lớn.  Kênh KDKA-TV của Mỹ cho biết cột khói lớn tới mức có thể quan sát trên radar thời tiết.

Các lực lượng khẩn cấp đã được triển khai để hỗ trợ sơ tán người dân trong bán kinh 1,6km tính từ vụ hỏa hoạn.

Cháy lớn vì xe lửa trật bánh ở Mỹ
Nhiều toa hàng bị cháy sau tai nạn xe lửa trật bánh ở Mỹ đêm ngày 3/2/2023. Ảnh: CBS News

Tính đến hiện tại, số thương vong vì tai nạn vẫn chưa được công bố. Sở cảnh sát East Palestine hiện cũng từ chối trả lời chi tiết về vụ việc.

Công ty Đường sắt Nam Northfolk, đơn vị điều hành xe lửa, thông báo đã biết về vụ tai nạn và "đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng phản ứng ban đầu, cũng như điều động đội ứng phó sự cố của công ty".

Đại diện của công ty cũng chưa đưa ra thông tin gì về nguyên nhân gây ra tai nạn và loại hàng hóa mà xe lửa vận chuyển.