Chelsea thất bại trong việc mang chiếc cúp Club World Cup về châu Âu

(VOH) - Corinthians kết thúc 5 năm liên tiếp thống trị Club World Cup của các đội bóng đến từ châu Âu khi đánh bại đương kim vô địch Champions League Chelsea 1-0 để lần thứ 2 đăng quang ngôi vô địch. Với danh hiệu giành được, Corinthians trở thành đội bóng thứ 2 sau Barcelona 2 lần vô địch (lần đầu vào năm 2000, lúc đó mang tên cũ cúp Liên lục địa).


Corinthians vui sướng bên chiếc cúp vô địch Club World Cup 2012.

>> Video clip Corinthians 1-0 Chelsea (chung kết Club World Cup 2012)

Chelsea thi đấu khá tốt nhưng lại không thể cụ thể hóa các cơ hội ngon ăn thành bàn thắng. Và họ đã phải trả giá đắt bằng bàn thua duy nhất ở phút 69 từ cú đánh đầu của Paolo Guerrero. Chẳng những vậy, The Blues còn kết thúc trận với 10 người do hậu vệ Cahill bị phạt thẻ đỏ do lỗi vào bóng nguy hiểm với Emerson ở phút 90.

"Bạn nhìn thấy đó, trận đấu căng thẳng ngay từ phút đầu tiên. Corinthians là đội có thể lực và tổ chức tốt. Chúng tôi tạo được nhiều cơ hội nhưng thủ môn của họ chơi quá xuất sắc nên chúng tôi không ghi được bàn thắng", Rafa Benitez nói sau trận đấu.

Công bằng nhìn nhận, góp công lớn giúp Corinthians giữ sạch mành lưới và thắng trận là Cassio, chàng thủ thành đã nhiều lần trổ hết tài năng cứu thua cho đội nhà. Tiêu biểu là các pha dứt điểm của Cahill (11') và Victor Moses (39'). Tuy nhiên, nổi trội nhất trong chiến thắng của đội bóng đến từ Brazil là tinh thần đoàn kết.

"Chiến thắng này là kết quả của tập thể. Mỗi cầu thủ đã hoàn thành vai trò của mình. Có nhiều yếu tố làm nên chiến thắng này. Chúng tôi tạo được nhiều cơ hội và đặc biệt là sử dụng thành công chiến thuật phòng thủ phản công trong hiệp 2", HLV Corinthians Tite chia sẻ.

Ở giải năm nay, lần đầu FIFA đưa công nghệ xác định bàn thắng đã qua vạch vôi cầu môn bằng điện tử ở sân vận động Yokohama, Nhật Bản. Công nghệ này đang được thử nghiệm và cân nhắc sử dụng tại World Cup 2014 ở Brazil.

Cũng trong tối qua 16.12, ở trận tranh hạng 3, đội bóng Mexico Monterrey đánh bại đội bóng Ai Cập Al Ahly 2-0.