Chile: Cháy lớn ở thành phố Valparaiso, 50 ngôi nhà bị thiêu rụi

(VOH) - Một đám cháy lớn đã bùng phát ở một khu dân cư nghèo ở thành phố biển Valparaiso, Chile vào ngày 24/12 khiến khoảng 50 ngôi nhà bị thiêu rụi.

Lực lượng chữa cháy hiện vẫn đang tiếp tục khống chế ngọn lửa.

Theo Reuters, người dân thành phố Valapraiso đã phải rời đi khẩn cấp ngay trong đêm giáng sinh vì ngọn lửa lan nhanh, bỏ lại tất cả tài sản và thậm chí cả thú cưng cũng không kịp mang theo.

Lực lượng chữa cháy tại đây cho biết: “Toàn bộ sở cứu hỏa Valparaiso và kể cả chi viện từ các khu vực lân cận đều đã được huy động để dập lửa. Đám cháy đã phá hủy khoảng 50 ngôi nhà. Ngoài thành phố Valparaiso, hai khu vực gần đó cũng đã được lệnh sơ tán khẩn cấp.”

Chile: Cháy lớn ở thành phố Valparaiso, 50 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn

Chile: Cháy lớn ở thành phố Valparaiso, 50 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn

Đám cháy bất ngờ bùng phát vào tối ngày 24/12. Ảnh: Reuters

Chile: Cháy lớn ở thành phố Valparaiso, 50 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn

Lực lượng chữa cháy đang vẫn tiếp tục làm việc tại hiện trường vụ hỏa hoạn vào sáng ngày 25/12. Ảnh: Reuters

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được cho là do nhiệt độ cao do Chile đang là mùa hà và gió mạnh. Đám cháy bắt nguồn từ trong rừng rậm và lan nhanh sang đến khu vực dân cư.

Thành phố Valparaiso là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở đất nước Nam Mỹ Chile với nhiều ngôi nhà lợp gỗ đủ màu sắc. Đây còn là thành phố trung tâm của vùng đô thị lớn thứ 3 ở Chile, nằm cách thủ đô Santiago 111,8km về phía Tây. Valparaiso cũng là nơi đặt trụ sở Quốc hội của Chile.