Chờ...

Chưa đến một tuần đã xảy ra 3 vụ nổ tại các hàng quán ở Trung Quốc

VOH - Ngày 26/6, một vụ nổ đã xảy ra tại một quán ăn ở tỉnh Cam Túc, nằm phía tây bắc Trung Quốc. Đáng chú ý, đây là vụ nổ thứ ba tại các hàng quán ở nước này chỉ trong vòng chưa đến một tuần lễ.

Theo cơ quan truyền thông nhà nước CCTV, vụ việc mới nhất ngày 26/6 xảy ra khi một nồi áp suất dùng để hầm thịt trong một quán ăn phát nổ khiến 2 người bị thương.

Sức công phá từ vụ nổ thậm chí đã gây hư hỏng nhiều xe mô tô gần đó và ảnh hưởng các tòa nhà lân cận. Vụ việc đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về an toàn cháy nổ ở Trung Quốc, đặc biệt tại các cơ sở dịch vụ ăn uống. 

Trước đó vào ngày 21/6, tại một quán thịt nướng ở phía tây bắc khu tự trị Ninh Hạ cũng xảy ra một vụ nổ khí gas kinh hoàng khiến 31 người thiệt mạng. Đây là vụ nổ có số người thương vong nhiều nhất tại Trung Quốc trong những năm gần đây.

Ngày 23/6 mới đây, một vụ nổ khác do rò rỉ khí gas đã xảy ra tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam khiến một ngôi nhà bị đổ sập và chôn vùi 4 người đang ở bên trong. May mắn tất cả đều được lực lượng cứu hộ giải cứu kịp thời.

Chưa đến một tuần đã xảy ra vụ nổ thứ ba tại các hàng quán ở Trung Quốc
Hiện trường vụ nổ tại quán thịt nướng ở khu tự trị Ninh Hạ, Trung Quốc ngày 21/6/2023 - Ảnh: Xinhua

Các vụ tai nạn liên quan đến cháy nổ khí gas không phải hiếm ở Trung Quốc, bất chấp các nỗ lực kéo dài nhiều năm nhằm nâng cao tính an toàn đối với loại vật chất dễ cháy nổ này.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã lên tiếng kêu gọi tất cả các địa phương tuân thủ quy định về phòng chống cháy nổ, đồng thời nhanh chóng khắc phục các sai sót nếu có. 

Chính quyền các địa phương ở Trung Quốc đã nhanh chóng ban hành các cảnh báo và tiến hành điều tra ngọn ngành các mối nguy hiểm tiềm tàng liên quan đến cháy nổ.