Cơ sở sản xuất vũ khí của Iran bất ngờ bị không kích

(VOH) – Lực lượng an ninh Iran tại nhà máy quân đội đã thu giữ được một trong 3 chiếc máy bay không người lái trong vụ không kích này.

Ngày 29/1, Bộ Quốc phòng Iran xác nhận một vụ tấn công bằng máy bay không người lái siêu nhỏ đã xảy ra ở một nhà máy sản xuất vũ khí tại thành phố Isfahan, miền trung Iran.

Iran cho biết 3 chiếc máy bay không người lái có vũ trang thực hiện đã thực hiện một vụ tấn công bất thành nhằm vào một nhà máy của quân đội ở tỉnh Isfahan.

Iran đã sử dụng thiết bị tác chiến điện tử để đối phó với vụ tấn công trên. Một máy bay không người lái đã bị mất liên lạc do bị nhiễu và đâm vào mái nhà của một nhà kho công nghiệp, gây hư hại nhẹ.

Lực lượng an ninh Iran tại nhà máy đã thu giữ được một trong 3 chiếc máy bay không người lái trong vụ không kích này.

Cơ sở sản xuất vũ khí của Iran bất ngờ bị không kích
Cơ sở sản xuất vũ khí của Iran bị máy bay không người lái không kích.

Nhà chức trách tỉnh Isfahan cho biết các cơ quan an ninh đã mở cuộc điều tra để xác định những kẻ đứng sau vụ tấn công này.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, chuẩn tướng Patrick Ryder cho biết không có lực lượng quân sự nào của Mỹ tham gia vào các cuộc tấn công ở Iran và từ chối bình luận thêm.

Truyền thông nhà nước Iran nói rằng có khả năng cao Israel đứng sau vụ việc.

Tháng 7/2022, Iran tuyên bố bắt một nhóm phá hoại gồm các tay súng người Kurd làm việc cho Israel, cáo buộc họ âm mưu đánh bom một cơ sở công nghiệp quốc phòng nhạy cảm ở Isfahan.