Thành phố New York hơn 300 ngày không có tuyết rơi

(VOH) – Theo dịch vụ thời tiết quốc gia, Thành phố New York (Mỹ) đã trải qua 326 ngày liên tiếp không có tuyết rơi.

Nếu không có tuyết trong hai tuần tới, thành phố New York sẽ đánh bại kỷ lục mọi thời đại về thời gian không có tuyết lâu nhất. Kỷ lục hiện tại là 332 ngày được thiết lập vào năm 2020.

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS), kỷ lục về số ngày mùa đông không tuyết cũng được xác lập tại nhiều thành phố khác của nước Mỹ như Baltimore, Philadelphia và thủ đô Washington.

Dữ liệu dự báo thời tiết cho thấy trong tuần từ 30/1-4/2 vẫn sẽ không có tuyết tại New York. Nhiều khả năng kỷ lục về số ngày “hạn hán” tuyết rơi cũng sẽ sớm được xác lập.

Thành phố New York hơn 300 ngày không có tuyết rơi 1
Thành phố New York đã hơn 300 ngày không có tuyết rơi.

Thành phố New York thường đón đợt tuyết rơi đầu tiên vào giữa tháng 12 hàng năm. Mùa Đông năm 2021, trận tuyết đầu tiên xuất hiện vào đêm Giáng sinh.

Thời tiết mùa đông năm nay tại thành phố New York cũng ấm hơn mức bình thường. Nhiệt độ cao nhất được ghi nhận trong ngày 29/1 là 11 độ C.

Việc thiếu tuyết là do sự kết hợp của nhiều yếu tố. Biến đổi khí hậu đang làm không khí nóng lên, khiến lượng mưa nhiều hơn. Nhiệt độ trung bình trong 30 năm vào mùa đông của New York đã tăng hết cỡ trong thập kỷ qua.

Ngày gần nhất New York có tuyết là ngày 22/3/2022. Thành phố cũng từng ghi nhận một số đợt tuyết non trong mùa đông năm nay, nhưng chưa đủ được gọi là “tuyết rơi có thể đo đếm được.”