Colombia: Ít nhất 11 cảnh sát bị thương trong vụ tấn công bằng chất nổ ở Cali

(VOH) - Ít nhất 11 sĩ quan cảnh sát tại Colombia đã bị thương trong một cuộc tấn công sử dụng chất nổ nhằm vào xe tải của họ ở thành phố Cali, miền Tây Nam nước này.

Theo hãng tin AFP, Tổng thống Colombia Ivan Duque ngày 8/1 cho biết, ít nhất 11 sĩ quan cảnh sát nước này đã bị thương trong một cuộc tấn công sử dụng chất nổ nhằm vào xe tải của họ ở thành phố Cali, miền Tây Nam Colombia.

Vụ nổ khiến chiếc xe tải bị hư hỏng nặng. Rất may không có người dân bị thương trong vụ tấn công.

colombia-it-nhat-11-canh-sat-bi-thuong-trong-vu-tan-cong-bang-chat-no-o-cali-voh.com.vn-anh1
Ít nhất 11 cảnh sát bị thương trong một cuộc tấn công sử dụng chất nổ nhằm vào xe tải ở Cali (Colombia). (Nguồn: france24.com)

Tổng thống Duque đăng tải trên tài khoản Twitter: "Chúng tôi lên án vụ tấn công khủng bố hèn nhát nhằm vào các thành viên của Biệt đội chống bạo động cơ động tại khu vực Puerto Rellena (thuộc thành phố Cali). Chúng tôi cảm thông với 11 sĩ quan bị thương trong cuộc tấn công, 3 trong số đó bị thương nặng".

"Chúng tôi lên án vụ tấn công khủng bố hèn nhát nhằm vào các thành viên của Biệt đội chống bạo động cơ động tại khu vực Puerto Rellena (thuộc thành phố Cali)".

Tuy nhiên, Tổng thống Duque không nêu chi tiết thủ phạm thực hiện vụ tấn công.

Quan chức an ninh tại thành phố Cali, ông Jimmy Dranguet cũng nói rằng đây là một cuộc tấn công bằng chất nổ.

Cali là thành phố lớn thứ ba ở Colombia với 2,2 triệu dân và là một trong những nơi bạo lực nhất ở khu vực Mỹ Latinh. Đây cũng là một trong những khu vực trồng coca lớn nhất ở Colombia.

Trước đó, vào ngày 30/8/2021, một vụ tấn công bằng chất nổ nhằm vào một đồn cảnh sát xảy ra ở thành phố Cucuta, sát biên giới với Venezuela cũng khiến ít nhất 14 người bị thương.

Khi đó, chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Ivan Duque đã lên án mạnh mẽ hành động khủng bố trên, đồng thời khẳng định lực lượng chức năng Colombia sẽ kiến quyết đấu tranh truy quét các tổ chức tội phạm đang tìm cách gieo rắc nỗi sợ hãi cho người dân địa phương.