Chờ...

Công tố viên đề nghị khởi kiện đội ngũ y tế sau cái chết của Maradona

(VOH) - Các nhân viên y tế của Maradona vừa bị đề nghị đưa ra xét xử về tội thiếu trách nhiệm trong việc điều trị.

Các công tố viên điều tra cái chết năm 2020 ở Argentina của huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã yêu cầu một cuộc xét xử các nhân viên y tế chăm sóc ông về tội thiếu trách nhiệm trong việc điều trị.

Các công tố viên cho biết "sự thiếu sót" và xử lý thiếu cẩn trọng của 8 chuyên gia y tế phụ trách điều trị đã đặt Maradona vào "tình thế bất lực" và bỏ mặc ông "cho số phận của mình" trong một lần điều trị tại nhà, theo hồ sơ tòa án được trích dẫn bởi hãng thông tấn Telam.

Maradona qua đời ở tuổi 60 sau một cơn suy tim cấp vào ngày 25/11/2020
Maradona qua đời ở tuổi 60 sau một cơn suy tim cấp vào ngày 25/11/2020. Ảnh: AFP

Maradona qua đời ở tuổi 60 sau một cơn suy tim cấp vào ngày 25/11/2020, trên giường bệnh của mình tại một dinh thự ở phía bắc thủ đô Argentina, trong khi đang hồi phục sau phẫu thuật thần kinh.

Bác sĩ giải phẫu thần kinh kiêm bác sĩ gia đình -  ông Leopoldo Luque và bác sĩ tâm thần - ông Agustina Cosachov, những người chịu trách nhiệm chính về sức khỏe của Maradona đang bị điều tra sau cái chết của cựu danh thủ này.

Nhà tâm lý học Carlos Díaz, điều phối viên y tế Nancy Forlini, điều phối viên điều dưỡng Mariano Perroni, cùng 2 y tá là Ricardo Almirón và Dahiana Madrid, và bác sĩ lâm sàng Pedro Pablo Di Spagna cũng bị buộc tội.

Cơ quan công tố cáo buộc những người chăm sóc Maradona phải đối mặt với các mức án từ 8 đến 25 năm tù, về tội ngộ sát thuộc khung hình "dolus eventualis".

Theo công tố viên, các bị cáo "là nhân vật chủ chốt trong một lần điều tri tại nhà đầy thiếu sót và liều lĩnh", ngoài ra, các bị cáo bị buộc là đã phạm phải "một loạt các ứng biến, điều trị yếu kém và thiếu sót".

Sau bản cáo trạng này, người bào chữa của bị cáo phải trình ra được các chứng cứ ngoại phạm và có thể yêu cầu hủy bỏ vụ án.

Vụ việc sau đó có thể được đưa ra tòa án ở San Isidro, ngoại ô phía bắc Buenos Aires.