Conte rời ghế HLV, Juventus sốc nặng

(VOH) - HLV Antonio Conte đã đạt được thỏa thuận kết thúc hợp đồng với Juventus. Đây là cú sốc với đương kim vô địch Serie A trước mùa giải mới 2014-2015.

"Chiến thắng luôn rất khó khăn vì nó đi kèm với rất nhiều nỗ lực, đặc biệt là ở một CLB như Juventus, nơi có nghĩa vụ phải luôn chiến thắng", Conte chia sẻ trong một đoạn Video Clip đăng tải trên website của Juventus, "Dù vậy, tôi đã chứng minh mình là người chiến thắng".

Thủ môn Gianluigi Buffon cho rằng Conte ra đi là một sự tổn thất nghiêm trong với Juventus.

Hiện ứng cử viên số 1 thay thế Conte là Cesare Prandelli, chiến lược gia đã từ chức HLV tuyển Ý sau khi Azzurri không vượt qua được vòng bảng World Cup 2014. Ngoài ra còn các tên tuổi khác có thể thay thế Conte là cựu HLV Manchester City Roberto Mancini, cựu HLV AC Milan Massimiliano Allegri, chiến lược gia từng tuyên bố muốn làm việc trong nước.


Conte vẫy tay chào cổ động viên trong trận Juventus- Livorno hôm 4.7. Ảnh: Massimo Pinca/ AP

Conte giúp Juventus 3 mùa liên tiếp vô địch Serie A. Cuối mùa giải rồi, giới truyền thông loan tin Conte muốn rời Juventus. Nhưng chiến lược gia 44 tuổi làn đã lên tiếng phủ nhận vì còn một năm hợp đồng.

Conte từng chơi bóng 13 năm cho Juventus trong vai trò tiền vệ. Ông được bổ nhiệm giữ chức HLV trưởng Juventus hồi tháng 5.2011. Ngay trong mùa giải đầu tiên, Conte giúp Juventus lên ngôi vô địch. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của bà đầm già thành Turin tính từ lúc dính đến vụ tiêu cực dàn xếp tỉ số năm 2006. Mùa giải vừa qua, Conte đưa Juventus lần thứ 3 lên ngôi tại Serie A với kỷ lục về điểm số: 102 điểm.