Cuối mùa, Gerrard rời Liverpool để thẳng tiến MLS

(VOH) - Tiền vệ Steven Gerrard sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải năm nay, truyền thông Anh đưa tin trong ngày hôm qua 1/1/2015.

Gerrard là thủ lĩnh của Liverpool. Ảnh: Reuters

BBC và Sky Sports là hai trong nhiều hãng tin loan báo Gerrard sẽ chuyển đến chơi ở giải nhà nghề Mỹ MLS sau khi giải Ngoại hạng Anh mùa 2014-2015 khép lại.

Hồi tháng rồi, HLV Brendan Rodgers cho biết hợp đồng của Gerrard với Liverpool sẽ hết hạn vào cuối mùa. Tiền vệ 34 tuổi này đã được Liverpool đề nghị ký gia hạn.

Tuy nhiên, thông tin từ ESPN Gerrard đã từ chối.

"Gerrard đã gắn bó với Liverpool 16 năm, cho nên anh ấy xứng đáng được tôn trọng và nên đưa quá trình cống hiến để xem xét gia hạn", HLV Rodgers nói.

"Phải nói, tôi thích làm việc với Steven Gerrard. Anh ấy được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất chơi bóng ở Premier League và tôi thích từng giây phút làm việc với anh ấy".

Gerrard là thủ quân tuyển Anh tại World Cup 2014 ở Brazil. Sau khi giải kết thúc, anh từ chức đội trưởng vì "Tam sư" chơi không thành công.

Còn với Liverpool, Gerrard gắn bó gần cả sự nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, anh chơi cho quỷ đỏ Anfield gần 700 trận, từng góp công đưa Liverpool đoạt cúp danh giá nhất cấp CLB ở châu Âu, Champions League 2005 sau khi ngược dòng thắng AC Milan trong trận chung kết rất kịch tính.

Đêm qua 1/1, trong trận Liverpool bị Leicester City cầm hòa 2-2, Gerrard ghi cả 2 bàn thắng đều từ chấm 11 mét.

Về nhì mùa giải trước nhưng Liverpool trình diễn thất thường ở mùa giải năm nay: được 29 điểm sau 20 vòng, xếp thứ 8, kém 2 đội dẫn đầu Chelsea và Man City đến 17 điểm.