Cựu HLV tuyển Argentina - Bielsa dẫn dắt Marseille

(VOH) - Marcelo Bielsa (ảnh) sẽ cầm quân CLB Marseille trong 2 mùa giải tới, theo AFP.

Trang webiste của CLB Marseille hôm qua 2.5 đưa tin Marcelo Bielsa đã ký hợp đồng với Marseille và chính thức bắt tay vào công việc sau khi mùa giải kết thúc.

Hiện tại, cầm quân Marseille là Jose Anigo, người thay HLV Elie Baup bị sa thải, giữ chức HLV tạm quyền từ tháng 12 năm trước.

Kể từ khi chia tay Athletic Bilbao khi hợp đồng hết hạn vào mùa hè rồi, Bielsa chưa dẫn dắt đội bóng nào. Thời gian gần đây chiến lược gia 58 tuổi này đang liên hệ với một số đội bóng ở châu Âu. Và trước khi được Marseille xác nhận ký hợp đồng, ông đã đến Pháp xem các trận đấu của Marseille và tham quan cơ sở của đội bóng này.



Bielsa là một HLV giàu kinh nghiệm. Ông từng dẫn dắt tuyển Argentina (đoạt HCV Olympic 2004) và Chile. Cấp CLB, Bielsa cùng Newell's Old Boys 3 lần đoạt chức vô địch Argentina đầu những năm 90. Trong lần gần nhất làm việc ở châu Âu, Bielsa từng giúp Bilbao đá bại Manchester United tại vòng đấu loại trực tiếp Europa League 2012 nhưng rất tiếc sau đó để thua Atletico Madrid 0-3 tại chung kết.

Tại Ligue 1, sau 35 vòng đấu, Marseille được 53 điểm, đứng hạng 6, kém đội giành suất dự cúp châu Âu tới 15 điểm.