Cựu HLV tuyển Hy Lạp- Santos bị FIFA cấm chỉ đạo 8 trận

(VOH) - FIFA đã công bố án phạt treo quyền chỉ đạo trên sân tám trận quốc tế đối với cựu HLV tuyển Hy Lạp ông Fernando Santos vì có hành vi thái hóa trong một trận đấu tại World Cup 2014 vừa qua.

Santos sẽ thi hành án phạt khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia nào đó thi đấu quốc tế.

Trong trận đấu giữa Hy Lạp và Costa Rica tại vòng 1/8, HLV Santos bị truất quyền chỉ đạo vào cuối hiệp phụ vì có phản ứng không đúng mực với nhân viên làm nhiệm vụ trong trận đấu.

Trước đó, chiến lược gia 59 tuổi này thừa nhận đã 2 lần tranh cãi với nhân viên của FIFA trên đường biên. Một lần khi hết giờ đấu chính thức và lần còn lại vào cuối giờ đấu thêm. Tuy nhiên, Santos khẳng định phản ứng của mình đúng vì quyền đòi hỏi chỉ đạo cầu thủ trên sân ở vị trí được phép.

Santos được bổ nhiệm giữ chức HLV trưởng tuyển Hy Lạp cách nay 4 năm. Ông đã từ chức ngay sau khi hết hợp đồng với nhà vô địch Euro 2004 sau vòng chung kết World Cup 2014, giải đấu mà Hy Lạp không thể vào tứ kết do để thua Costa Rica trong loạt sút luân lưu 11 mét.


HLV Fernando Santos phản ứng mạnh với trọng tài biên người Bahrain-Nawaf Shukralla. Ảnh: Reuters

Cũng liên quan đến việc có phản ứng trên mức bình thường trên sân ở World Cup 2014, nhân viên của tuyển Ý Aldo Esposito bị treo giò 6 trận vì có phản ứng hung hăng sau khi tiền vệ
Claudio Marchisio bị phạt thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Ngay sau Ý thua Uruguay ở lượt  cuối, bị loại ngay tại vòng bảng, cả HLV Cesare Prandelli và chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý đều từ chức.