Chờ...

Cựu tổng thống Trump tuyên bố không có tội khi bị truy tố hình sự

(VOH) – Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố mình "hoàn toàn vô tội", nói việc truy tố hình sự ở Manhattan mang yếu tố chính trị và can thiệp bầu cử.

Ngày 30/3, bồi thẩm đoàn Manhattan ở New York đã ra quyết định truy tố ông Donald Trump, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ một cựu Tổng thống dính cáo buộc hình sự. Bản cáo trạng sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Cựu tổng thống Donald Trump đã gọi bản cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn ở New York là "sự đàn áp chính trị", tuyên bố sẽ chiến đấu trong nỗ lực tranh cử năm 2024.

Cựu tổng thống Trump tuyên bố không có tội khi bị truy tố hình sự 1
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: REUTERS

Trong tuyên bố của mình, ông Trump nói: "Tôi tin rằng cuộc săn phù thủy này sẽ phản tác dụng đáng kể đối với ông Joe Biden. Người dân Mỹ nhận ra chính xác những gì Đảng Dân chủ đang làm ở đây".

"Phong trào và đảng của chúng ta vốn đoàn kết và mạnh mẽ, trước tiên sẽ đánh bại ông Alvin Bragg, sau đó chúng ta sẽ đánh bại ông Joe Biden", ông Trump nhấn mạnh.

Ông Alvin Bragg là công tố viên quận Manhattan, New York.

Luật sư của ông Trump, bà Susan Necheles, cho biết đã được thông báo về đơn truy tố. Cựu Tổng thống bị truy tố với cáo buộc chi tiền để mua chuộc ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels,  ngăn không cho các tin tức tiêu cực nhằm vào ông trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Một luật sư khác của ông Trump cho biết cựu tổng thống Mỹ sẽ "đầu hàng" (đồng ý hợp tác điều tra) tại văn phòng công tố quận Manhattan vào đầu tuần tới.