Hàn Quốc giảm thủ tục khai báo cho du khách khi nhập cảnh

(VOH) – Từ đầu tháng 5/2023, Hàn Quốc sẽ không yêu cầu khách đến quốc tế, bao gồm người Hàn Quốc và người nước ngoài điền vào các mẫu đơn hải quan nếu không mang theo hàng hóa chịu thuế.

Ngày 30/3, Tổng cục Hải quan Hàn Quốc (KCS) cho biết, kế hoạch ban đầu dự kiến sẽ triển khai từ tháng 7 nhưng vì chính sách này phù hợp với định hướng chiến lược của chính phủ nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong nước nên cơ quan chức năng quyết định đẩy sớm hơn dự định.

Mục đích của việc giảm thiểu thủ tục là nhằm tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu đón 10 triệu lượt khách trong năm 2023 và thúc đẩy tiêu dùng nội địa đang suy yếu do lạm phát cao kéo dài.

Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng cường thu hút du khách nước ngoài đến và tăng chi tiêu nhằm kích thích động lực kinh tế mà không làm tăng giá cả.

Xem thêmHàn Quốc diễn tập phòng không dân sự toàn quốc vào tháng 5 và tháng 8

Hàn Quốc giảm thủ tục khai báo cho du khách khi nhập cảnh 1
Hàn Quốc giảm thủ tục khai báo cho du khách khi nhập cảnh - Ảnh: internet 

KCS cho biết quyết định giảm thiểu thủ tục được đưa ra dựa trên cơ sở thống kê cho thấy có tới 98,8% trong tổng số 43,56 triệu lượt khách quốc tế đến Hàn Quốc vào năm 2019 cho biết họ không có hàng hóa chịu thuế để khai báo.

Theo KCS, việc giảm thiểu thủ tục kê khai hàng hóa cũng được nhiều nước thực hiện trước đó.

Mỹ và nhiều quốc gia thuộc liên minh châu Âu (EU) chỉ yêu cầu du khách quốc tế điền vào các biểu mẫu hải quan khi họ có hàng hóa phải chịu thuế.

Hàng hóa chịu thuế bao gồm những mặt hàng có giá trị vượt quá 800 USD, nhiều hơn hai chai rượu hoặc hơn 60ml nước hoa.