Đã dập tắt cháy lớn tại tòa nhà ở New York, ít nhất 19 người thiệt mạng

(VOH) - Vụ hỏa hoạn là "khoảnh khắc đau buồn khủng khiếp" đối với thành phố New York - Thị trưởng thành phố New York, ông Eric Adams nói.

Cảnh sát cho biết ít nhất 19 người, trong đó có 9 trẻ em, đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà chung cư tại quận Bronx ở thành phố New York, Mỹ vào khoảng 11 giờ sáng ngày 9/1 theo giờ địa phương.

Theo Sở Cứu hỏa New York (FDNY), vụ hỏa hoạn cấp độ 5 đã bùng phát tại một tòa nhà chung cư cao tầng ở số 333 phố 181 ở West Bronx.

Khoảng 200 lính cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường để dập tắt đám cháy. "Dự kiến sẽ có rất nhiều người thiệt mạng, chúng tôi vẫn chưa nắm thông tin chi tiết", ông Daniel Nigro, chuyên viên tại FDNY, nói tại một cuộc họp báo.

hỏa hoạn, New York, ngày 10 tháng 1 năm 2022

Các nhân viên cứu hỏa tại hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: Getty Images/AFP)

Ông Nigro cho biết các nhân viên cứu hỏa đã có mặt trong vòng 3 phút, nhưng ngọn lửa đã nhanh chóng cháy lan lên tầng 1 và tầng 2.

Ông nói: "Khói đã bao trùm toàn bộ (chiều cao) tòa nhà, điều này rất bất thường".  Các nhân viên cứu hỏa đã tìm thấy nạn nhân tại mỗi bậc thang.

Đám cháy đã được dập tắt vào trước 13 giờ cùng ngày.

Ông Nigro khẳng định, quy mô vụ hỏa hoạn này "chưa từng có tại thành phố của chúng tôi”.

Theo lời cảnh sát, trong số những người thiệt mạng có một trẻ em 4 tuổi, và một lính cứu hỏa đã được đưa đến bệnh viện.

Sau vụ hỏa hoạn, Thị trưởng thành phố New York, ông Eric Adams, đã có mặt tại hiện trường. Ông nói, vụ hỏa hoạn là "khoảnh khắc đau buồn khủng khiếp" đối với thành phố New York.

"Vụ hỏa hoạn này mang đến nỗi đau và sự tuyệt vọng cho thành phố", ông Adams nói tại cuộc họp báo. "Đây sẽ là một trong những vụ hỏa hoạn tồi tệ nhất mà chúng tôi từng thấy ở thành phố New York hiện đại".

Được biết, tòa nhà chung cư trên được xây dựng vào năm 1972.

Hiện cơ quan cứu hỏa vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn. Công tác điều tra đang được tiến hành.

Vài ngày trước đó, một vụ hỏa hoạn khác tại thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania đã cướp đi sinh mạng của 12 người, trong đó có 8 trẻ em.