Sụp vách đá ở Brazil: 7 người chết, 3 người mất tích

(VOH) - Lực lượng cứu hộ cho biết, có ít nhất 7 người chết và 9 người bị thương nặng khi một vách đá đổ sập đè lên những chiếc thuyền bên dưới một thác nước ở Đông Nam Brazil.

Theo Reuters, ngày 8/1, vách đá đột nhiên tách ra khỏi núi và đổ sập xuống một số thuyền du lịch tại tại Khu du lịch sinh thái hồ Furnas, thuộc bang Minas Gerais.

Video đăng trên mạng xã hội cho thấy tiếng du khách la hét khi cột đá lao xuống nước, đập vỡ hai chiếc thuyền. (Nguồn: Youtube/The star)

Tổng thống Jair Bolsonaro đã đăng trên Twitter một số đoạn video và thông báo rằng "ngay sau khi thảm họa đáng tiếc xảy ra, Hải quân Brazil đã di chuyển đến địa điểm để giải cứu các nạn nhân và chuyển những người bị thương đến viện".

Con số chính thức mới nhất là "7 người chết và 3 người mất tích" - phát ngôn viên Pedro Aihara của lực lượng cứu hỏa Minas Gerais cho biết vào tối thứ Bảy. 32 người khác bị thương, trong đó có 9 người phải nhập viện, nhà chức trách cho biết.

Ban đầu, lực lượng cứu hộ báo cáo có 20 người mất tích, nhưng "con số đó đã giảm đáng kể vì phần lớn nạn nhân không được tìm thấy do họ tự di chuyển đến bệnh viện", Aihara nói trong một tin nhắn thoại gửi tới các phóng viên.

Cuộc tìm kiếm của các thợ lặn bị gián đoạn vào ban đêm vì lý do an toàn và được nối lại vào buổi sáng, nhưng các lực lượng cứu hộ khác vẫn tiếp tục làm việc tại hiện trường.

Theo các nhân viên cứu hộ, mưa rất to đã đổ xuống khu vực này trong khoảng hai tuần qua có thể khiến bề mặt đá trở nên lỏng lẻo. Vào ngày 8/1, một con đê tràn tại một mỏ quặng sắt 300 km về phía đông đất nước này cũng làm gián đoạn một đường cao tốc chính của liên bang.