Đại gia Dubai chi 15 triệu USD để mua biển số xe đắt nhất thế giới

(VOH) - Một nhà đấu giá giàu có đã vung ra số tiền kỷ lục thế giới 55 triệu dirham (tương đương 15 triệu USD) để mua một biển số xe hơi hiếm ở Dubai – theo Bloomberg.

Công ty đấu giá Emirates Auction LLC đã bán biển số P 7 - thoạt nhìn trông giống như số 7, với chữ P lệch sang một bên với giá 15 triệu USD - trong một cuộc đấu giá từ thiện.

Danh tính của người chiến thắng cuộc đấu giá vào cuối tuần qua không được tiết lộ. Chiếc biển này có thể được chuyển nhượng cho bất kỳ chiếc xe nào đã đăng ký tại các tiểu vương quốc, siêu xe hoặc không.

biển số xe
Hình ảnh được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội

Đọc thêm: Đấu giá biển số xe cần tổ chức linh hoạt, công khai, ai cũng có thể tham gia

Số tiền thu được đã được chuyển đến sáng kiến ​​viện trợ lương thực toàn cầu có tên “Quỹ hỗ trợ 1 tỷ bữa ăn” của thủ tướng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cũng là người cai trị Dubai - Sheikh Mohammed bin Rashid.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất thường bán đấu giá những biển số xe vốn được giới siêu giàu sử dụng để thể hiện địa vị và sự giàu có - để làm từ thiện. Kỷ lục trong phiên đấu giá gần đây nhất do doanh nhân địa phương Saeed Abdul Ghaffar Khouri thiết lập vào năm 2008 - khi ông đã trả 52,2 triệu dirham cho một biển số xe mang số 1 ở Abu Dhabi.

Năm 2016, doanh nhân Balvinder Singh Sahni, được biết đến với cái tên Abu Sabah đã mua biển số D 5 với giá 33 triệu dirham. “Tôi luôn mơ ước có một con số có một chữ số. Khi tôi có cơ hội và họ nói với tôi rằng số tiền này sẽ được dùng làm từ thiện, tôi đã dốc toàn lực” - ông nói.

Sahnicho biết, biển số D 5 phù hợp vì con số yêu thích của ông là số chín, và nếu lồng D (chữ cái thứ tư của bảng chữ cái) với số 5 - bạn sẽ có số chín.

Những biển số xe “phù phiếm” tại một số nước cũng có mức giá cao ngất ngưởng. Chẳng hạn như một người nào đó đã mua biển số có một chữ cái "R" trong cuộc đấu giá ở Hồng Kông hồi đầu năm nay với giá 25,5 triệu HKD (3,2 triệu USD).