Trung Quốc mô phỏng bắn tên lửa từ nhiều hướng đến Đài Loan

(VOH) – Trung Quốc mô phỏng video tấn công mục tiêu trọng yếu trên đảo Đài Loan bằng tên lửa, bệ phóng rocket tầm xa, máy bay và tàu chiến.

Ngày 10/4, theo kế hoạch Trung Quốc tiếp tục tiến hành cuộc tập trận quân sự ngày thứ ba liên tiếp gần đảo Đài Loan, để phản ứng với chuyến quá cảnh tại Mỹ của lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, cuộc tập trận mang tên "Liên Hợp Lợi Kiếm" được tổ chức để tiếp tục gây áp lực lên các lực lượng đòi độc lập cho Đài Loan và bảo vệ chủ quyền quốc gia cũng như toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc.

Ngày tập trận thứ hai, 9/4, Chiến khu Đông Bộ thuộc Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã tổ chức các hoạt động mô phỏng tấn công chính xác với sự phối hợp của nhiều quân chủng nhằm vào Đài Loan.

Trung Quốc mô phỏng bắn tên lửa từ nhiều hướng đến Đài Loan 1
Mô phỏng quân đội Trung Quốc tấn công Đài Loan từ nhiều hướng - Ảnh chụp màn hình/Chiến khu Đông bộ của Trung Quốc

Chiến khu Đông Bộ thuộc PLA đã tạo trên máy tính video mô phỏng các cuộc tấn công chính xác nhằm vào đảo Đài Loan.

Video ngắn cho thấy các tên lửa thông thường và bệ phóng rocket tầm xa trên đất liền, máy bay chiến đấu trên không và tàu chiến trên biển đồng loạt tấn công từ nhiều hướng nhằm vào đảo Đài Loan.

Tại eo biển Đài Loan, nhiều tàu khu trục, khinh hạm và tàu tên lửa phối hợp với các nhóm tấn công tên lửa trên bộ và khóa chặt các mục tiêu ở phía tây nam của đảo Đài Loan.

Trên không, hàng chục máy bay cảnh báo sớm, máy bay trinh sát, máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và máy bay tác chiến điện tử của không quân Trung Quốc đã bay đến các khu vực làm nhiệm vụ theo đội hình chiến đấu, xây dựng hệ thống tấn công chung trên biển - trên bộ - trên không.

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã chỉ trích cuộc tập trận trên của Trung Quốc. Bà tuyên bố sẽ hợp tác với Mỹ và các bên "có cùng chí hướng" để đối phó Bắc Kinh.