Đệ nhất phu nhân Pháp thất bại trong vụ kiện tin đồn chuyển giới

(VOH) – Đệ nhất phu nhân Pháp thất bại trong vụ kiện chuyển giới với hai người phụ nữ đã phỉ báng và lan truyền tin đồn bà là đàn ông chuyển giới.

Theo kênh RT ngày 10/3, một thẩm phán ở Paris đã bác bỏ vụ kiện của bà Brigitte Macron đối với hai người phụ nữ tuyên bố trong một chương trình YouTube rằng đệ nhất phu nhân Pháp chính là... người anh trai chuyển giới của bà.

Thẩm phán phán quyết rằng phu nhân của Tổng thống Emmanuel Macron đã kiện ra tòa với cáo buộc bị đơn phạm tội phỉ báng công khai, chứ không phải vì tội xâm phạm quyền riêng tư và vi phạm hình ảnh.

Đoạn video được đăng vào ngày 10/12/2021 đã đưa ra một giả thuyết kỳ lạ rằng Brigitte Macron thực ra là danh tính phụ nữ của người anh trai là Jean-Michel Trogneux.

Đệ nhất phu nhân Pháp thất bại trong vụ kiện tin đồn chuyển giới 1
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và vợ Brigitte Macron - Ảnh: Getty

Đệ nhất phu nhân Pháp đệ đơn kiện ra tòa vào tháng 2/2022, gần hai tháng sau khi video được đăng, cho rằng nó vi phạm “quyền đối với hình ảnh” của bà và xâm phạm quyền riêng tư của anh trai bà.

Xem thêmPháp đối diện nguy cơ thiếu năng lượng do đình công

Tin đồn chuyển giới về đệ nhất phu nhân xuất hiện trước cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm 2022 và nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng. Tuy nhiên, ông Macron cuối cùng đã dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc tái tranh cử chức Tổng thống.

Mối quan hệ của Tổng thống Emmanuel Macron với người vợ hơn ông 24 tuổi, từ lâu đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông ở Pháp và nước ngoài.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2017, ông Emmanuel Macron đã bác bỏ những tuyên bố về cáo buộc cho rằng ông là người đồng tính luyến ái.