Điện, nước được khôi phục tại thủ đô Kyiv sau cuộc tấn công của Nga

(VOH) - Sau khi Nga tấn công các cơ sở năng lượng ở Ukraine, điện và nước đã được khôi phục tại thủ đô của Ukraine.

Thị trưởng thành phố Kyiv Vitali Klitschko ngày 1/11 thông báo trên mạng xã hội Telegram rằng nguồn cung cấp điện và nước đã được nối lại trên toàn thành phố Kyiv, ngay hôm sau cuộc tấn công của Nga khiến mọi thứ bị cắt.

Các cuộc tấn công lớn của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng của Ukraine vào sáng ngày 31/10 đã tước đi nguồn nước sinh hoạt của 80% cư dân thủ đô và cắt điện tới 350.000 ngôi nhà.

Việc cắt điện theo lịch trình vẫn sẽ tiếp diễn tại thủ đô Kyiv do thâm hụt trong hệ thống điện sau cuộc tấn công, Thị trưởng Klitschko cho biết thêm.

Điện, nước được khôi phục tại thủ đô Kyiv sau cuộc tấn công của Nga 1
Ảnh minh họa. Nguồn: AFP

Ngày 31/10, Nga đã cho phóng 55 tên lửa hành trình, 22 tên lửa S-300 và máy bay không người lái trong một đợt tấn công lớn trên toàn Ukraine, chủ yếu nhắm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng. Đây là đợt tấn công “lớn chưa từng có” theo lời cố vấn của Tổng thống Ukraine Oleksiï Arestovytch.

Liên minh châu Âu cũng đang tìm cách tăng cường sự hỗ trợ giúp khôi phục ngành năng lượng của Ukraine, vốn đã bị tổn hại sau nhiều tuần bị Nga tấn công, Ủy viên Năng lượng EU Kadri Simson cho biết trong chuyến thăm Kyiv hôm thứ Ba.

Các cuộc tấn công hồi tháng trước của Nga đã phá hủy khoảng một phần ba công suất điện khi mùa đông đến gần, theo các nhà chức trách Ukraine, những người tiếp tục thúc giục người dân Ukraine giảm mức tiêu thụ năng lượng càng nhiều càng tốt.