Ukraine cáo buộc Nga phóng tên lửa vào một tòa chung cư

(VOH) – Ukraine cáo buộc Nga đứng sau vụ phóng 4 tên lửa vào Mykolaiv khiến một tòa chung cư 5 tầng bị phá hủy.

Sáng 1/11, Cơ quan Ứng phó Khẩn cấp Ukraine cáo buộc Nga phóng 4 tên lửa vào Mykolaiv, khiến hai đám cháy bùng lên ở khu vực trung tâm thành phố và một tòa chung cư bị phá hủy. 

Cơ quan này cho biết loạt tên lửa đã khiến tòa chung cư 5 tầng bị phá hủy một phần, một người phụ nữ lớn tuổi đã tử vong sau vụ việc. 

Nga hiện chưa phản hồi về cáo buộc. Lực lượng Nga một ngày trước đó cũng tiến hành loạt cuộc tập kích bằng tên lửa vào loạt thành phố Ukraine, trong đó có thủ đô Kiev chỉ vài ngày sau khi Nga cáo buộc Ukraine thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) ở bán đảo Crimea.

Xem thêmTin Thế giới sáng 01/11/2022: Nga mở rộng tấn công tên lửa Ukraine; Phiên toà xử doanh nghiệp Trump

Ukraine cáo buộc Nga phóng tên lửa vào một chung cư 1
Hiện trường tòa chung cư đổ nát sau vụ tập kích ở Mykolaiv, Ukraine. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các cuộc tập kích Ukraine hôm 31/10 nhằm đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tàu không người lái (USV) nhằm vào Hạm đội Biển Đen ở Crimea. 

Tổng thống Putin cũng cáo buộc Ukraine lợi dụng hành lang vận chuyển ngũ cốc để thực hiện các cuộc tấn công. Kiev phủ nhận cả hai cáo buộc trên.

Mykolaiv là thành phố chiến lược quan trọng của Ukraine giáp với tỉnh miền nam Kherson, một trong 4 tỉnh Ukraine mà Nga tuyên bố sáp nhập vào tháng trước.