Đội cứu hộ Thái Lan giải cứu nhà sư khỏi hang động ngập nước

(VOH) - Cư dân trong vùng đã gọi điện cầu cứu rằng có một nhà Sư đang bị mắc kẹt trong một hang ngập nước bít lối ra.

Nhân viên cứu hộ Thái Lan ngày 7/4/2021 cho biết họ đã giải cứu thành công một nhà sư bị mắc kẹt trong một hang động ngập nước bít lối ra ở tỉnh Phitsanulok sau khi trước đó vài ngày nhà sư tìm nơi yên tĩnh trong hang để thực hành thiền định.

Nhà sư Achan Manas, 46 tuổi đã hành hương từ một tỉnh khác vào hang động Preah Say Ngam, tỉnh Phitsanulok ngày 3/4. Sau khi vào được hang một ngày, thì ngay ngày hôm sau tỉnh này có mưa bão trong suốt 3 ngày liền, khiến một số nơi trong hang bị ngập nặng.

Đội cứu hộ Thái Lan giải cứu nhà sư khỏi hang động ngập nước 1
 

Lực lượng cứu hộ cho biết, cư dân trong vùng đã gọi điện cầu cứu rằng có một nhà sư đang bị mắc kẹt trong một cái hang ngập nước bít lối ra. "Chúng tôi đã giải cứu Sư Manas thành công", lực lượng cứu hộ cho hay.

Được biết, vào năm 2018, Thái Lan đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới truyền thông trên khắp thế giới về vụ việc đội bóng nhí nước này gồm 12 thành viên, trong đó có cả huấn luyện viên bóng bị mắc kẹt trong một hang động ngập nước ở  tỉnh Chiang Rai và hơn 1.800 người đã tham gia vào cuộc giải cứu này (thời điểm cao nhất), bao gồm lực lượng đặc nhiệm SEAL (hải quân Thái Lan),  các đội và tình nguyện viên đến từ các nước như Anh Quốc, Hoa Kỳ,Trung Quốc, Lào, Úc, Nhật, Nga, Hà Lan, Phần Lan, Bỉ, Đan Mạch, Thụy Điển, Đức, Myanmar, Ukraina, Israel, Ấn Độ, Séc, Philippines, Canada.