Động đất 5,5 độ richter tại Đông Bắc Nhật Bản, chưa có cảnh báo sóng thần

(VOH) - Vào khoảng 15 giờ 21 (giờ địa phương) chiều nay, một trận động đất có cường độ 5,5 độ richter đã làm rung chuyển miền Đông Bắc Nhật Bản, hiện chưa có cảnh báo sóng thần.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất có cường độ 5,5 độ richter vừa xảy ra ngoài khơi bờ biển tỉnh Aomori với chấn tiêu ở độ sâu 50km. Một số khu vực ở tỉnh Aomori và Iwate ghi nhận trận động đất với độ lớn dưới 5 độ richter.

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại hoặc thương tích từ trận động đất. Ngoài ra, chưa ghi nhận bất thường từ nhà máy điện hạt nhân Higashidori và nhà máy tái chế nhiên liệu hạt nhân của Nhật Bản.

động đất Nhật Bản

Trận động đất khiến một số khu vực ở tỉnh Aomori và Iwate rung lắc (Ảnh: Mainichi)

Mỗi năm, Nhật Bản ghi nhận 7.500 trận động đất, riêng thủ đô Tokyo là 150 trận. Hầu hết các trận động đất này rất nhẹ và không thể nhận ra. Tuy nhiên, vẫn có những trận động đất kinh hoàng như trận xảy ra vào tháng 3/2011 có độ lớn 9, gây ra sóng thần và cướp đi sinh mạng của khoảng 20.000 người.

Cháy rừng đến sát cửa nhà dân, Australia ban bố tình trạng khẩn cấp - Bang đông dân nhất Australia là New South Wales vừa ban bố tình trạng khẩn cấp lần thứ hai vào hôm nay 19/12 vì nền nhiệt cao kỷ lục cộng với gió mạnh đã làm cháy rừng lan nhanh mất ...

Đâm xe trên cao tốc ở Mexico, 14 người thiệt mạng - Ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương khi một xe van chở khách đâm vào xe tải và bốc cháy trên đường cao tốc ở bang Jalisto, Mexico.