Động đất 7 độ richter vừa tấn công Indonesia

(VOH) - Một trận động đất mạnh 7 độ richter vừa được ghi nhận ở vùng biển phía bắc đảo Java của Indonesia vào chiều ngày 14/4, Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) cho biết.

Theo UGSS, trận động đất mạnh xảy ra lúc 4g55 chiều giờ địa phương (tương đương với giờ Việt Nam). Cơ quan địa chất Indonesia loại trừ khả năng xảy ra sóng thần sau khi tâm chấn được phát hiện ở độ sâu 594 km (370 dặm).

Hiện chưa có thông tin cập nhật liên quan tới thiệt hại của trận động đất này.

động đất
Trận động đất mạnh 7 độ richter tại Indonesia xảy ra lúc 4:55 chiều giờ địa phương

Đọc thêm: Động đất mạnh 7,1 độ rung chuyển quần đảo Kermadec ở New Zealand

Trước đó, vào tối 3/4, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã xảy ra ở tỉnh Bắc Sumatra, miền Tây Indonesia. Theo Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải - châu Âu (EMSC), động đất xảy ra tại khu vực Nias với tâm chấn nằm ở độ sâu 90 km.

Tháng 11/2022, một trận động đất mạnh 5,6 độ richter trên khu vực đảo Java của Indonesia đã khiến hơn 260 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Trận động đất với cường độ 5,6 độ richter thường chỉ gây thiệt hại nhẹ cho các tòa nhà và các công trình. Nhưng các chuyên gia cho rằng việc khu vực này quá gần với các đường đứt gãy địa chất, cộng với độ nông của tâm chấn và cơ sở hạ tầng không có khả năng chịu động đất đã gây thiệt hại nghiêm trọng.