Động đất mạnh 7,1 độ rung chuyển quần đảo Kermadec ở New Zealand

(VOH) - Ngày 16/3, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết một trận động đất có độ lớn 7,1 đã xảy ra ở quần đảo Kermadec của New Zealand.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) thông báo một trận động đất mạnh 7,1 độ Richter đã làm rung chuyển quần đảo Kermadec của New Zealand.

Tâm chấn của trận động đất ước tính nằm ở độ sâu 10km với vị trí ban đầu được xác định ở 30,233 độ vĩ Nam và 175,85 độ kinh Tây.

Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương và Hệ thống cảnh báo sóng thần Mỹ đã ban bố cảnh báo sóng thần tại các vùng bờ biển trong vòng 300km từ tâm chấn của động đất ở Nam Thái Bình Dương. Tuy nhiên, toàn bộ cảnh báo sóng thần sau đó đã được dỡ bỏ.

Trong khi đó, Cơ quan Quản lý khẩn cấp quốc gia New Zealand nêu rõ không có nguy cơ sóng thần đối với nước này sau động đất.

Động đất mạnh 7,1 độ rung chuyển quần đảo Kermadec ở New Zealand
Vị trí quần đảo Kermadec của New Zealand. Nguồn: Google

Quần đảo Kermadec của New Zealand và toàn bộ khu vực xung quanh nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, một vòng cung gồm các đường đứt gãy bao quanh lưu vực Thái Bình Dương- nơi dễ xảy ra các trận động đất lớn. Các vụ phun trào núi lửa cũng thường xảy ra tại khu vực này.