Chờ...

Động đất Đài Loan: 7 người thiệt mạng, 77 người mắc kẹt, hơn 700 người bị thương

VOH - Theo thống kê mới nhất từ CNN, sau trận động đất, Đài Loan ghi nhận 7 người thiệt mạng, 77 người bị mắc kẹt và hơn 700 người khác bị thương.

Cơ quan cứu hỏa quốc gia Đài Loan (NFA) cho biết, khoảng 60 trong số khoảng 77 người bị mắc kẹt đang bị kẹt trong đường hầm Jinwen ở phía bắc huyện Hoa Liên.

Ngoài ra, 15 người bị mắc kẹt trong đường hầm Dachingshui ở phía bắc huyện Hoa Liên, NFA cho biết. Trong khi đó, có 2 công dân Đức bị mắc kẹt trong một đường hầm trên đường cao tốc Suhua và 2 công dân Canada kẹt ở Hẻm núi Taroko, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở huyện Hoa Liên.

Nhà chức trách không cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng của những người bị mắc kẹt nhưng cho biết các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành.

động đất
Một tòa nhà bị hư hại ở Hoa Liên sau trận động đất mạnh ở phía đông Đài Loan vào ngày 3/4 - Ảnh: Getty

Trận động đất mạnh 7,4 độ richter xảy ra tại Đài Loan vào sáng nay, tiếp theo đó là các dư chấn mạnh, trong đó có dư chấn mạnh 6,5 độ richter. Dự kiến ​​sẽ có nhiều dư chấn mạnh tới 7 độ richter trong những ngày tới.

Đài Loan, Nhật Bản và Philippines đều đã hủy bỏ cảnh báo sóng thần sau trận động đất.

Tâm chấn động đất tại huyện Hoa Liên - nơi sinh sống của khoảng 300.000 trong số 23 triệu người sống ở Đài Loan. Nhiều người trong khu vực tâm chấn sống ở các cộng đồng miền núi hoặc ven biển xa xôi khó tiếp cận, vì vậy có thể phải mất nhiều thời gian để đánh giá được quy mô thiệt hại của trận động đất.

Theo NFA, trận động đất đã làm hư hại 125 tòa nhà trên khắp hòn đảo. Khoảng một nửa trong số đó nằm ở huyện Hoa Liên.