Chờ...

Động đất mới tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria: 6 người chết, gần 300 người bị thương

(VOH) – Trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã xảy ra ở khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào tối ngày 20/2.

Chiều 21/2 (theo giờ Việt Nam), CNN đưa tin đã có 6 người thiệt mạng và gần 300 người bị thương trong trận động đất mới làm rung chuyển khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào ngày 20/2.

Trận động đất mới mạnh 6,4 độ có tâm chấn gần thành phố Antakya của tỉnh Hatay, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Sức mạnh của nó có thể cảm nhận ở cả Syria, Ai Cập và Lebanon. Sau đó 3 phút là một trận động khác mạnh 5,8 độ.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho biết có 294 người bị thương, trong đó 18 người bị thương nặng đã được chuyển đến các bệnh viện ở Adana và Dortyol.

Cũng theo ông Koca, nhiều bệnh nhân đã được sơ tán khỏi các cơ sở y tế vẫn còn đang hoạt động sau trận động đất có độ lớn 7,8 cách đây 2 tuần do có nhiều vết nứt xuất hiện trong các tòa nhà này.

Động đất mới tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria: 6 người chết, gần 300 người bị thương
Một gia đình ở tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất khuya ngày 20/2 - Ảnh: Reuters

Cơ quan Quản lý khẩn cấp và Thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết đã có 90 cơn dư chấn sau đó. Ngay trong đêm, 6.000 chiếc lều đã được gửi đến khu vực động đất để làm nơi trú ẩn cho người dân.

Tòa nhà của thống đốc tỉnh Hatay, vốn đã bị hư hại trong trận động đất ngày 6/2, đã sụp xuống trong trận động đất mới nhất.

Tính đến 15 giờ chiều 21/2 (theo giờ Việt Nam), AFAD cho biết tổng số người thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ trong trận động đất cách đây 2 tuần đã tăng lên 41.156 người. Đến nay đã có tới 385.000 ngôi nhà bị sập hoặc hư hại nghiêm trọng.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng cứu hộ đã giải cứu gần 115.000 người từ các đống đổ nát. Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã kết thúc tại 9 tỉnh và chỉ còn duy trì tại Hatay, Kahramanmaras.

Tại Syria, các trường hợp tử vong đều ở phía tây bắc, nơi Liên Hiệp Quốc cho biết có 4.525 người thiệt mạng.