Chờ...

Động đất ở Đài Loan: Số người bị thương vượt 1.000 người, vẫn còn nhiều người mất tích

VOH - Theo số liệu cập nhật, số người bị thương trong trận động đất 7,2 độ Richter ở phía đông đảo Đài Loan (Trung Quốc) đã vượt hơn 1.000 người, 9 người đã thiệt mạng và thêm 38 người mất tích.

Trận động đất sáng 3/4 có cường độ mạnh nhất trong vòng 25 năm qua ở Đài Loan, xảy ra trong thời điểm mọi người trên hòn đảo này đang chuẩn bị cho một ngày học tập và làm việc mới. Tâm chấn của động đất nằm ở ngoại ô nơi thưa thớt cư dân ở phía đông thành phố Hoa Liên. 

Tại thủ phủ Đài Bắc, nhiều tòa nhà bị rung lắc dữ dội. Một số nơi bị bật móng nằm nghiêng ngả, song theo ghi nhận ban đầu không có thiệt hại nào lớn xảy ra đối với hệ thống hạ tầng và các tòa nhà trong khu vực. 

Lực lượng chữa cháy và cứu hộ ở Đài Loan cho biết số người bị thương đã tăng lên 1.038 người, và tổng số người vẫn còn mất tích là 52 người. Trong số những người mất tích có thêm 38 công nhân vườn bảo tồn Taroko đang trên đường trở về nơi lưu trú thì mất liên lạc cho đến nay. 

Động đất ở Đài Loan: Số người bị thương lên 1.000 người, vẫn còn nhiều người mất tích
Công tác khắc phục hậu quả động đất đang được tiến hành khẩn trương ở Đài Loan - Ảnh: Reuters
Động đất ở Đài Loan: Số người bị thương lên 1.000 người, vẫn còn nhiều người mất tích
Các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm hỗ trợ nạn nhân bị mắc kẹt - Ảnh: Reuters
Động đất ở Đài Loan: Số người bị thương lên 1.000 người, vẫn còn nhiều người mất tích
Gạch đá từ các tòa nhà rơi đè trúng làm hư hỏng các phương tiện - Ảnh: Reuters

Reuters đưa tin công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương, tập trung giải cứu những người bị mắc kẹt trong đống đất đá bị đổ xuống đường cao tốc xuyên qua hẻm núi nối Hoa LIên với bờ biển phía tây Đài Loan - vốn là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. 

Giới chức Đài Loan cũng triển khai máy bay không người lái (UAV) và trực thăng để tìm kiếm và thả các loại hàng hóa thiết yếu hỗ trợ các nạn nhân trong các hẻm núi. Tính đến sáng 4/4, trực thăng đã giải cứu thành công 6 người đang mắc kẹt trong khu vực khai thác mỏ. 

Cơ quan quản lý điều hành đường sắt cho biết dịch vụ đường sắt đi Hoa Liên cũng mở cửa phục vụ trở lại hôm nay, sớm hơn do với dự kiến, dù một nhà ga ở phía bắc Hoa Liên vẫn phải đóng cửa sửa chữa do ảnh hưởng từ động đất. 

Tại nội đô thành phố Hoa Liên, tất cả người dân bị kẹt trong các tòa nhà hay căn hộ đều đã được giải cứu an toàn. Nhiều người tạm thời phải ngủ qua đêm ngoài trời vì lo sợ vẫn còn hàng chục dư chấn nhỏ sau trận động đất mạnh hôm qua.