Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Hy vọng sống mong manh cho những người mắc kẹt

(VOH) – Theo số liệu thống kê mới nhất, số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng vừa qua ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền Bắc Syria đã vượt quá 12.000 người.

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm những người sống sót còn mắc kẹt.

Trận động đất hôm 6/2 đã san phẳng nhiều tòa nhà, số người còn mắc kẹt trong đống đổ nát hiện vẫn chưa rõ. Các chuyên gia cho biết hy vọng sống sót của những người mắc kẹt đang hẹp dần.

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Hy vọng sống mong manh cho những người mắc kẹt 1
Những người sống sót sau trận động đất đang sưởi ấm. Ảnh: Reuters

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 8/2 đã đến địa điểm xảy ra trận động đất, an ủi người dân đang trú trong các lều tạm.

Tổng thống thừa nhận đã có những thiếu sót trong ứng phó với trận động đất 7,8 độ.

Nhiều quốc gia trên thế giới đang điều động đội cứu hộ cũng như gửi hàng cứu trợ tới các khu vực bị ảnh hưởng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết nhà chức trách nước này đang xúc tiến mở thêm hai cửa khẩu biên giới với Syria nhằm tạo điều kiện chuyển hàng viện trợ nhân đạo tới quốc gia cũng đang hứng chịu hậu quả nghiêm trọng của trận động đất.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen thông báo Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch tổ chức một hội nghị các nhà tài trợ vào tháng 3 tới để huy động viện trợ quốc tế giúp Syria và Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả của trận động đất.