Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Số người chết vượt 21.000, Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa trường học

(VOH) – Tổng số người chết trong trận động đất xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ngày 6/2 đã vượt 21.000 người.

Tính đến sáng sớm ngày 10/2 (theo giờ Hà Nội), số người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria trong trận động đất kinh hoàng 7,8 độ richter ngày 6/2 đã hơn 21.000 người, theo CNN.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, số người thiệt mạng đã tăng lên 17.674 người và số người bị thương là 72.879.

Tại Syria, có ít nhất 3.377 người thiệt mạng, trong đó 2.030 người ở các khu vực do phiến quân kiểm soát và 1.347 người ở các khu vực do chính phủ kiểm soát. Tổng số người bị thương ở Syria là 5.245 người.

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria: Số người chết vượt 21.000, Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa trường học 1
Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong những đống đổ nát sau trận động đất - Ảnh: REUTERS

Số nạn nhân được dự báo sẽ còn tăng khi công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang chạy đua với thời gian tìm kiếm người mắc kẹt trong các đống đổ nát giữa lúc thời tiết lạnh giá và hoạt động tìm kiếm, cứu nạn đã bước sang ngày thứ tư.

Lạnh giá, đói khát và tuyệt vọng đã bao trùm hàng trăm ngàn người mất nhà cửa sau trận động đất xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Nhiều người đã dựng trại trong những cơ sở trú ẩn tạm thời như bãi đậu xe siêu thị, nhà thờ Hồi giáo, ven đường hoặc giữa đống đổ nát. Đa số họ tuyệt vọng vì thiếu thức ăn, nước uống và phương tiện sưởi ấm.

Theo thông báo từ Hội đồng Giáo dục Đại học Thổ Nhĩ Kỳ, các trường đại học ở nước này (kể cả các vùng không xảy ra động đất) sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Bộ trưởng Giáo dục Thổ Nhĩ Kỳ Mahmut Ozer cũng thông báo các trường học trên toàn quốc sẽ đóng cửa cho đến ngày 20/2.

Quốc tế đang tiếp tục nỗ lực viện trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Khoảng 40% các tòa nhà ở thành phố Kahramanmaras của Thổ Nhĩ Kỳ, tâm chấn của trận động đất, bị hư hại, theo báo cáo sơ bộ của Đại học Bogazici của Thổ Nhĩ Kỳ.