Dortmund bỏ túi 3 điểm ở trận ra quân nhờ công 2 tuyển thủ Đức

(VOH) - Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) mùa bóng thứ 50 đã mở màn vào rạng sáng nay 25/8 (giờ VN). Trên sân nhà Signal Iduna Park, đương kim vô địch Borussia Dortmund đánh bại Werder Bremen 2-1.

Chiến thắng này tiếp thêm tự tin cho Dortmund trên con đường chinh phục chiếc đĩa bạc mùa thứ 3 liên tiếp. Trong lịch sử giải chỉ mới có 2 đội làm được: Đó là Borussia Moenchengladbach (những năm đầu thập niên 70) và Bayern Munich (trong 2 giai đoạn 1985- 1987 và 1999- 2001).


Reus ăn mừng bàn thắng đầu tiên ghi cho Dortmund. Ảnh: Getty Images

Trở lại với diễn biến trận đấu, dù đối đầu với đội bóng có lối chơi rất khó chịu Werder Bremen nhưng Dortmund vẫn tăng tốc tấn công ngay từ đầu. Chỉ sau tiếng còi khai cuộc được 7 phút, tiền vệ tân binh Marco Reus, cầu thủ được ban lãnh đạo đội bóng áo vàng, hy vọng thay thế xứng đáng vị trí của ngôi sao người Nhật Bản Shinji Kagawa (đã chuyên sang thi đấu cho MU), chứng minh được đẳng cấp với pha ghi bàn mở tỷ số. Jakub Blaszczykowski chuyền bóng ngay đà di chuyển của Reus và chàng tuyển thủ Đức này tung cú sút vào góc xa ghi bàn.

Sau bàn thua, Bremen chơi nỗ lực hơn. Nhưng kết thúc 45 phút đầu tiên tỷ số vẫn nghiêng về đội chủ nhà. Dù vậy, việc tiền đạo người Hà Lan Eljero Elia có cú dứt điểm buộc thủ thành Roman Weidenfeller trổ hết tài cứu thua và tiền đạo người Áo Marko Arnautovic kết thúc dội khung gỗ báo hiệu 45 phút còn lại chẳng dễ dàng với Dortmund.

Quả thật đúng như dự báo, phút 75, Bremen trừng phạt hàng hậu vệ thi đấu chiếu chắc chắn của Dortmund. Từ đường chuyền của đồng đội, tiền đạo tân binh Gebre Selassie chẳng bị kèm, thực hiện cú lốp bóng qua đầu thủ môn Weidenfeller quân bình tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, Dortmund đáp trả. Chân sút người Ba Lan Robert Lewandowski kiến thiết bóng cho Mario Goetze, cầu thủ 20 tuổi này chỉ vừa vào sân được 3 phút, chiến thắng các hậu vệ Bremen, đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là bàn thắng cuối của trận đấu này.

Có được niềm vui ngay trận mở màn nhưng Mats Hummels chưa hài lòng với màn trình diễn: "Theo tôi màn trình diễn hôm nay chưa được xuất sắc. Các đồng đội cũng nhận xét như vậy. Nhưng quan trọng nhất là chúng tôi khởi đấu với 3 điểm", hậu vệ Mats Hummels nói.

Hơn 80 ngàn chỗ ngồi ở sân vận động Signal Iduna Park đã được bán sạch trong ngày khai mùa.Và các cổ động viên đã không tiếc công khi đến sân theo dõi vì 2 đội đã trình diễn lối chơi tấn công hấp dẫn. Thêm nữa là được chứng kiến các bàn thắng của 2 tuyển thủ trẻ Mario Goetze và Marco Reus, tân binh vừa gia nhập từ CLB Moenchengladbach.

"Tôi bị khớp khi bước ra sân nhưng tôi hạnh phúc khi hiện tại tôi là cầu thủ của Dortmund. Tôi nghĩ bàn thắng mở tỷ số thì thật sự quan trọng với đội", Reus, 23 tuổi chia sẻ.

Như mùa trước, đối thủ chính trong cuộc đua tranh ngôi vô địch Bundesliga với Dortmund là Bayern Munich. Xếp sau đó là Schalke 04, Bremen và Stuttgart. Đêm nay và ngày mai 26/8 (giờ VN), các đội trên lần lượt vào trận: Bayern Munich làm khách trên sân của tân binh Greuther Furth, Schalke gặp Hannover và Stuttgart tiếp Wolfsburg.