Everton mua tiền đạo Lukaku với mức phí kỷ lục

(VOH) - Tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku chính thức là người của Everton, đội kết thúc vị trí thứ năm tại Premier League 2013-2014.


Lukaku trong một buổi tập chuẩn bị cho World Cup 2014 của tuyển Bỉ hôm 3.7. Ảnh: Reuters

Hôm qua (30/7), Everton thông báo hợp đồng chuyển nhượng có thời hạn 5 năm, phí 28 triệu bảng Anh (hơn 1000 tỷ đồng) với Romelu Lukaku đã hoàn tất. Đây là vụ chuyển nhượng với  mức phí kỷ lục của Everton.

Được trao chiếc áo số 10, Lukaku được đội chủ sân Goodison Park kỳ vọng sẽ giúp đội thi đấu thành công ở mùa giải sắp tới. Đáp lại, Lukaku hứa sẽ cống hiến hết mình: "Tôi rất thích thú với việc tái gia nhập Everton. Tôi đã tích lũy được kinh nghiệm quý giá ở mùa giải vừa qua và có mối quan hệ tốt với HLV, Chủ tịch, nhân viên, cầu thủ và người hâm mộ Everton. Tôi nóng lòng được ra sân và tôi mong một mùa giải thành công".

Lukaku ký hợp đồng với Chelsea hồi năm 2011 từ CLB Anderlecht với phí 18 triệu bảng. Tuy nhiên, Lukaku không chứng minh được năng lực nên bị đẩy cho Everton mượn. Trong màu áo mới, tuyển thủ Bỉ này lột xác, trở thành chân sút chủ lực (ghi 16 bàn trong 33 trận), góp công giúp Everton về thứ 5 tại Premier League, qua đó giành suất dự Europa League. 

World Cup 2014 vừa qua, Lukaku chơi 4 trong 5 trận của tuyển Bỉ. Màn trình diễn tốt nhất của tiền đạo 21 tuổi này là ở trận đấu tại vòng 1/8 với Mỹ: ghi được 1 bàn thắng và kiến tạo một đường chuyền thành bàn sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.