Gallas sắp được ghi vào sách kỷ lục tại Premier League

(VOH) - Hoàn tất bản hợp một năm với đội chủ sân White Hart Lane hôm Chủ nhật (22-8), sắp tới hậu vệ William Gallas chắc chắn sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên chơi cho ba đội bóng nổi tiếng của thành Luân Đôn: Chelsea, Arsneal và Tottenham.

Chẳng những thế, hậu vệ 33 tuổi này còn là cầu thủ thứ 14 chuyển từ Arsenal sang Tottenham trong thế kỷ 21 và ghi vào sách kỷ lục- người đầu tiên chơi tại Premier League cho ba đội bóng hàng đầu của Thủ đô.

Mùa hè vừa qua, Gallas có một kỳ World Cup đáng quên cùng tuyển Pháp.

Ở thế kỷ trước, có hai người từng suýt được ghi vào sách là George Graham và Clive Allen. Graham chơi cho Chelsea và Arsenal vào cuối thập niên 60 và 70 và sau đó dẫn dắt Arsenal và Tottenham. Còn Allen thi đấu cho Tottenham và Chelsea, từng ký với Arsenal vào 6-1980, nhưng chỉ hai tháng sau ông chia tay để đầu quân Crystal Palace nên chưa đấu trận nào dưới màu áo Arsenal.

Gallas là một hậu vệ giàu kinh nghiệm tại giải ngoại hạng. Anh nổi danh từ Pháp, dưới màu áo CLB Olympique Marseille- nơi anh đã chơi bốn mùa bóng trước khi đầu quân Chelsea vào năm 2001. Tại Chelsea, Gallas đoạt hai chức vô địch Premier League nhưng lại trắng tay trong bốn mùa gắn bó với Emirates.

Còn ở đội tuyển, Gallas thi đấu trận đầu tiên vào năm 2002, Pháp hạ Slovenia 5-0. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ được sinh ra ở Asnieres- ngoại ô Paris, Pháp, đã 84 lần mặc áo Les Blue và ghi năm bàn thắng, tính cả bàn thắng bị cho rằng "ăn gian" trong trận play-off World Cup 2010 hồi tháng 11 năm ngoái với CH Ireland sau khi nhận bóng từ cú chuyền bằng tay của Thierry Henry.