Gerrard xác nhận đầu quân cho Los Angeles Galaxy

(VOH) - Thủ quân CLB Liverpool Steven Gerrard sẽ khoác áo Los Angeles Galaxy sau khi hợp đồng với đội chủ sân Anfield kết thúc vào cuối mùa giải.

Gerrard rời trung tâm tập luyện Melwood của Liverpool hôm 2.1.2015. Ảnh: Reuters

Ngày 7/1, Los Angeles Galaxy đã xác nhận thông tin trên. "Chúng tôi thì tích cực với mục tiêu chiêu mộ Gerrard và hy vọng anh ấy có những đóng góp trong lẫn ngoài sân cỏ", Chủ tịch Los Angeles Galaxy- Chris Klein nói trên website CLB.

Steven Gerrard cũng đã xác nhận đầu quân LA Galaxy trên website: "Tôi rất nóng lòng bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp với LA Galaxy ở Mỹ. Galaxy là đội thành công nhất trong lịch sử MLS và tôi mong sẽ gặt hái được các danh hiệu trong những năm tới".

"Một trong những lý do tôi chọn Galaxy bởi vì họ đã có được thành công trong thời gian gần đây. Thêm vào đó, tôi muốn bổ sung thêm các huy chương và danh hiệu vào bộ sưu tập của mình".

Ban lãnh đạo LA Galaxy hy vọng với kinh nghiệm, tài năng và lối sống chuẩn mực, Gerrard là hình mẫu để các cầu thủ trẻ của CLB phấn đấu trưởng thành hơn.

Gerrard đã đoạt 10 danh hiệu cùng Liverpool, trong đó có cúp danh giá Champions League 2005. Cựu tuyển thủ Anh này sẽ là cầu thủ người Anh thứ 2 sau huyền thoại David Beckham (từ 2007-2012) chơi cho Galaxy.

Dù tính đến thời điểm hiện tại, Gerrard đã khoác áo Liverpool thi đấu gần 700 trận trong 17 năm nhưng tiền vệ 34 tuổi này quyết định ra đi tìm một thử thách mới tuy được đề nghị gia hạn hợp đồng.