Giá dầu tăng 89 USD/thùng do căng thẳng giữa Nga và Ukraine

(VOH) - Giá dầu 89 USD/thùng là mức cao nhất trong vòng 7 năm qua làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt.

Hôm thứ Tư 26/1, giá dầu 89 USD/thùng là mức cao nhất trong vòng 7 năm qua làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt. Giá dầu leo thang một phần là do nguồn cung không đủ và căng thẳng địa chính ở châu Âu và Trung Đông.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 25/1 cho biết, ông sẽ xem xét áp đặt “các biện pháp trừng phạt cá nhân” đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin nếu Nga đem quân tiến vào Ukraine. Hôm thứ hai 24/1, phong trào Houthi ở Yemen đã bắn rocket vào một căn cứ quân sự ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cũng là nguyên nhân dẫn đến giá dầu leo thang.

Giá dầu tăng 89 USD / thùng do căng thẳng giữa Nga và Ukraine 1

Tình hình chiến sự tại Nga và Ukraine đang khiến giá dầu leo thang

Stephen Brennock, nhà môi giới dầu tại thuộc hãng PVM cho biết: “Những lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông và Nga là một món hời béo bở cho thị trường dầu hiện nay”.

Giá dầu thô Brent đã tăng 61 cent/ thùng, khoảng 88,81 USD/thùng đến 89,50 USD/thùng hôm 20/1, là mức cao nhất kể từ tháng 10/2014.

Dầu thô West Texas Intermediate (WTI) tại thị trường Mỹ tăng 25 cent/thùng, khoảng 85,85 USD/ thùng.

Ông Hiroyuki Kikukawa, Giám đốc điều hành hãng Nissan Securities cho biết: “Việc giá dầu giảm trên thị trường hiện rất hạn chế, bởi căng thẳng giữa Nga và Ukraine và các mối đe dọa đối cơ sở hạ tầng ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất”.

Khi giá dầu leo thang, họ lại trông chờ vào các cuộc hội họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), dự kiến được thực hiện vào ngày 02/2 để xem xét việc tăng sản lượng dầu, Hiroyuki Kikukawa cho biết thêm.